Hàng nghìn du khách cuồng nhiệt hoà mình vào "bữa tiệc âm nhạc, văn hoá" tại đêm hội Carnaval Hạ Long 2023

Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu” được tổ chức vào tối qua (01/5) tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (Quảng Ninh). Hàng nghìn khán giả đã cuồng nhiệt hòa mình trong âm nhạc và cùng nhảy múa tại đêm hội.

Carnaval Hạ Long 2023 là sự hội tụ, giao lưu văn hóa thông qua các điệu nhảy tạo sự gắn kết lôi cuốn, để không chỉ các diễn viên chuyên nghiệp mà người dân và du khách cũng dễ dàng tham gia như một vũ công.

Thông qua những giai điệu âm nhạc, những ca khúc, bản phối hiện đại sôi động, trẻ trung bên bờ Vịnh Hạ Long rực rỡ sắc màu; màn diễn diễu đường phố có chiều dài gần 1km, với trên 2.000 diễn viên chuyên và không chuyên, kết hợp các xe mô hình cánh buồm, san hô, sò biển, núi đá, thuyền nan…, tạo nên những giá trị khác biệt về Carnaval Hạ Long.

Ban Tổ chức cho biết, đây là năm thứ 15 diễn ra sự kiện này, đưa Carnaval Hạ Long trở thành thương hiệu riêng của Quảng Ninh.

ha-long-1682996321.jpg
Du khách tới Carnaval Hạ Long 2023 say sưa hoà cùng những điệu múa truyền thống Việt Nam rộn ràng. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 có các hình thức nghệ thuật xuyên suốt dẫn dắt nội dung là âm nhạc và các điệu nhảy truyền thống được dàn dựng công phu, độc đáo; trong đó có 4 phần chính (khai hội, chương trình nghệ thuật sân khấu, vũ hội đường phố và bắn pháo hoa tầm thấp). Mỗi một phần đều có nội dung khác nhau tạo nên những ấn tượng tốt đẹp, khó phai trong lòng du khách.

Được biết, nét mới của Carnaval Hạ Long năm nay là chương trình nghệ thuật có sự góp mặt của các ca sĩ đang được yêu mến và các ca sĩ thành danh là người dân Quảng Ninh; kết hợp vũ hội đường phố được thể hiện sôi động thông qua các màn múa, điệu nhảy truyền thống, hiện đại của đại diện các dân tộc tỉnh, nét văn hóa một số vùng, miền của Việt Nam và các nước trên thế giới, mang đến một bữa tiệc văn hóa nghệ thuật đặc sắc, bừng sáng bởi các công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại.

dien-dieu-1682997549.jpg
Âm nhạc đặc sắc và ánh sáng rực rỡ dẫn dắt xuyên suốt những màn trình diễn trên sân khấu và đường phố, làm nổi bật các vũ điệu đa dạng từ dịu dàng, uyển chuyển đến sôi động, bùng cháy. (Ảnh: VOV)

Chị Hương Giang, du khách đến từ Hà Nội phấn khởi chia sẻ, chị đến Hạ Long lần này là lần thứ 3, nhưng đây là năm đầu tiên trùng hợp có sự kiện Carnaval Hạ Long. Chị thấy Carnaval Hạ Long là chương trình nghệ thuật hoành tráng, có không khí rất sôi động, vui tươi. Gia đình chị đã được thưởng thức màn trình diễn nghệ thuật và vũ điệu đường phố rất riêng của vùng biển.

Ngoài các phần nội dung trình diễn trên bờ, Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 đón nhận sự tham gia của các tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long được trang trí ánh đèn nhiều màu sắc, cùng với màn bắn pháo hoa tầm thấp 15 phút bên bờ vịnh di sản đã tạo nên một Hạ Long huyền ảo, mộng mơ.

Carnaval Hạ Long là một trong những sự kiện trong chuỗi các hoạt động của mùa du lịch Hè, tưng bừng và sôi động để chào đón du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, 30 năm ngày thị xã Hồng Gai trở thành thành phố Hạ Long.

Dự kiến các ngày từ 29/4 - 03/5, trên địa bàn thành phố Hạ Long sẽ diễn ra 9 hoạt động văn hóa, du lịch khác, như Triển lãm ảnh nghệ thuật thành phố Hạ Long, liên hoan các nhóm nhảy, lễ hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, lễ hội thả diều, phát động cuộc thi ảnh “Hạ Long - Thành phố Di sản”, chương trình liên hoan văn nghệ và âm nhạc đường phố, biểu diễn dân vũ…

Thông điệp chính của bữa tiệc văn hóa, nghệ thuật đặc sắc đó là cũng giống như Việt Nam, mỗi quốc gia trên thế giới đều có những điệu nhảy đặc trưng phản ánh đặc điểm văn hóa, nét đẹp về trang phục, đạo cụ và ngôn ngữ cơ thể. Những điệu nhảy khi được hòa cùng nhau trong lễ hội Carnaval Hạ Long mang tinh thần kết nối, hội tụ, là lời mời bạn bè khắp năm châu về với Hạ Long./.

Ánh Dương (t/h)