TP.HCM tôn vinh 90 doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi xanh

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, việc được tôn vinh và trao danh hiệu "Doanh nghiệp Xanh" là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh để doanh nghiệp có thể vươn xa trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.
doanh-nghiep-xanh-1694669822.jpg
Doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi xanh nếu muốn tồn tại, phát triển và hoà nhập với thị trường toàn cầu. Ảnh minh họa

Nằm trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn kinh tế TP.HCM - HEF lần thứ 4, TP.HCM đã trao danh hiệu "Doanh nghiệp Xanh" cho 90 doanh nghiệp đã nỗ lực trong việc thực hiện chuyển đổi xanh, trong đó có 50 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất và 38 doanh nghiệp thương mại, dịch vụ và bất động sản.

Đây là những doanh nghiệp đã và đang có hành động thực tế thực hiện chuyển đổi xanh như đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản xuất kinh doanh, tuân thủ các qui định về môi trường, góp phần cùng thành phố xây dựng môi trường sống và làm việc trong lành, thân thiện với môi trường góp phần ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Danh hiệu "Doanh nghiệp Xanh" như một lời động viên, khuyến khích doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ và chuyển đổi số nhằm bắt kịp xu hướng tăng trưởng xanh đang lan tỏa mạnh mẽ trên toàn cầu. Đây cũng là kỳ vọng đặt ra cho cộng đồng doanh nghiệp để cùng TP.HCM vượt qua trở ngại, thách thức, hướng tới phát triển bền vững trong thời gian tới.

Hương Lan