Hàng nghìn người tham gia Ngày hội Du lịch tại TP.HCM

Tối ngày 06/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 19 với chủ đề "Tâm điểm giao thoa - Hành trình sống động" chính thức khai mạc với sự tham gia của hàng nghìn người dân và du khách.

Theo Ban Tổ chức, sự kiện Ngày hội Du lịch TP.HCM (Ngày hội) diễn ra từ nay đến ngày 09/4, tại Công viên 23/9 (Quận 1), với sự đồng hành của gần 50 tỉnh thành, hơn 150 gian hàng, cùng hàng ngàn sản phẩm du lịch hấp dẫn của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không khắp cả nước.

Được biết, Ngày hội nhằm kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2023, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách. Từ đó, liên kết phát triển du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước.

du-lich-1680860081.jpg
Tối ngày 06/4, TP.HCM khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 19. (Ảnh: VOV)

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, năm 2022, khách quốc tế đến TP.HCM đạt 3,46 triệu lượt; khách nội địa đạt 31,2 triệu lượt. Tổng thu du lịch đạt 131,138 tỷ đồng. Tiếp đà phục hồi đó, Quý I/2023, du lịch Thành phố cho thấy sự tăng tốc tích cực, với 1,04 triệu lượt khách quốc tế và 7,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch đạt 36,112 tỷ đồng, tăng 77,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay, TP.HCM đi đầu trong liên kết với các vùng du lịch cả nước, phát huy vai trò là cực phát triển du lịch; ghi dấu ấn với công tác xúc tiến, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch của Thành phố tới các vùng, miền trong nước và nhiều thị trường quốc tế.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch mong muốn thời gian tới TP.HCM sẽ làm tốt vai trò tâm điểm giao thoa để các tỉnh, thành, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước mang lại cho du khách những hành trình sống động. Từ đó nâng cao uy tín và thu hút sự quan tâm, khám phá của khách du lịch.

Năm nay, Ngày hội Du lịch TP.HCM còn có hàng loạt các chương trình “siêu khuyến mãi” được công bố nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước.

Tại các gian hàng, nhiều đơn vị doanh nghiệp du lịch tổ chức gặp gỡ khách hàng và tự chào bán các sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn qua những trò chơi có thưởng, chương trình tour giá ưu đãi...

Bên cạnh các hoạt động quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch hấp dẫn, Ban tổ chức Ngày hội còn cho trình diễn các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn mang hơi thở của các vùng miền với sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng./.

Trong tháng 3/2023, ngành Du lịch Việt Nam đã đón được 895.400 nghìn lượt khách du lịch quốc tế tăng 21,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trong quý I/2023, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 2,7 triệu lượt, tăng gấp 29,7 lần cùng kỳ năm 2022.
Ánh Dương (t/h)