Đây là năm thứ 12 sự kiện kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành được tổ chức. Với chủ đề "Kết nối trách nhiệm – Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh", Hội nghị năm nay là điểm hẹn lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà phân phối, nhà bán lẻ cùng tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất, chế biến, tiêu dùng bền vững.
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: "Sự phát triển của TP.HCM luôn gắn liền với sự phát triển của các địa phương khác. Xây dựng chuỗi cung ứng từ nuôi, trồng, thu hoạch, lưu trữ, sơ chế, chế biến, sản xuất... đến tiêu dùng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TP.HCM thông qua các hoạt động kết nối cung cầu".
Nổi bật trong số những đổi mới đó là việc kết nối B2B trực tiếp. 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối sẽ gặp gỡ trực tiếp với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước trong 1 phiên kết nối tập trung và 6 phiên kết nối chuyên đề. Đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp sản xuất tiếp cận trực tiếp với các kênh phân phối hàng đầu, mở ra những cánh cửa mới cho sản phẩm của mình.
Bên cạnh đó, chiến dịch "Siêu LIVE hàng Việt" trên nền tảng TikTok với chủ đề "Mega Live hàng Việt - Sản phẩm OCOP tiêu biểu" hứa hẹn mang đến hiệu quả lan tỏa mạnh mẽ cho sản phẩm đặc sản, OCOP của 45 tỉnh thành. Doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với thị trường rộng lớn hơn, kết nối với người tiêu dùng một cách trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả.
Không gian trưng bày với 700 gian hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền, cũng là điểm thu hút du khách và người tiêu dùng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Hội nghị Kết nối Cung Cầu 2024 không chỉ là cầu nối giao thương, mà còn là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp, giúp họ tăng cường năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển kinh doanh, mang đến cơ hội tìm kiếm đối tác lý tưởng cho các doanh nghiệp. Việc kết nối trực tiếp với các nhà phân phối, nhà bán lẻ, sàn thương mại điện tử mở ra những cánh cửa mới cho sản phẩm, giúp mở rộng thị trường tiêu thụ, tiếp cận với thị trường rộng lớn hơn, thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận.
Hội nghị cũng là nơi để các doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, hiệu quả. Kết nối với các doanh nghiệp trong cùng ngành, cùng lĩnh vực, cùng địa phương giúp giảm thiểu lãng phí, tối ưu hóa nguồn lực, tăng cường khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong chuỗi.
Ngoài ra, sự kiện còn là điểm hẹn để các doanh nghiệp học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia, các doanh nghiệp thành công. Cập nhật thông tin thị trường, nâng cao năng lực quản lý, cải thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng thích ứng với sự thay đổi của thị trường là những yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc để cạnh tranh và phát triển trong tương lai./.