Tiêu dùng xanh ngày 5/4: Giá cà phê trong nước hôm nay đồng loạt đi ngang

Thông tin thị trường cà phê hôm nay 5/4/2022 cho thấy tại thị trường cả nước, giá cà phê đồng loạt đi ngang tại các tỉnh trọng điểm thuộc khu vực Tây Nguyên. Trong khi đó giá cà phê thế giới vẫn diễn biến trái chiều.

Thị trường cà phê trong nước hôm nay 5/4

Thông tin mới nhất về thị trường cà phê trong nước cho thấy, tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 40.900 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 41.500 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 41.400 đồng/kg.

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 41.400 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 41.300 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 41.400 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 41.300 đồng/kg.

Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 41.400 đồng/kg. Thị trường cà phê trong nước đi ngang so với cùng thời điểm sáng qua. Giá cà phê trong nước đang có chuỗi 3 ngày đi ngang liên tiếp.

gia-ca-phe-1649117736.jpg
Thị trường cà phê trong nước hôm nay vẫn đi ngang

Thị trường cà phê quốc tế hôm nay 5/4

Giá cà phê thế giới giao dịch hôm nay trái chiều. Giá cà phê trực tuyến robusta tại sàn London giao tháng 5/2022 tiếp tục giảm xuống mức 2.132 USD/tấn, giảm nhẹ 0,33% (tương đương 7 USD).

Giá cà phê arabica giao tháng 5/2022 tại sàn New York tiếp đà tăng mạnh lên 230,35 US cent/pound, tăng nhẹ 0,85% (tương đương 1,95 US cent) tại thời điểm khảo sát.

Tồn kho cà phê Robusta được sàn London chứng nhận và theo dõi cấp phát, tăng 0,17 % so với một tuần trước đó, khiến giá cà phê kỳ hạn tại London đã chững lại.

Cục Xuất nhập khẩu cho rằng, giá cà phê toàn cầu trong tháng 4 có thể chịu nhiều sức ép từ căng thẳng địa chính trị và nguồn cung bổ sung từ Brazil.

Vấn đề logistics toàn cầu vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể và chiến sự Đông Âu đã làm căng thẳng thương mại thế giới gia tăng thì nay biến thể covid mới bùng phát buộc Trung Quốc phải phong tỏa Thượng Hải với chính sách zero Covid.

Thương cảng sầm uất bậc nhất Đông Á bị đóng cửa từng phần chắc chắn sẽ gây ra những hệ lụy rất nghiêm trọng cho giao thương hàng hóa thế giới.

Trong năm tài chính 2021 - 2022, xuất khẩu cà phê của Ấn Độ đạt mức cao mới, lần đầu tiên vượt mức 1 tỷ USD.

Dấu mốc xuất khẩu mới nhất này xuất hiện bất chấp những thách thức như giá cước vận tải cao hơn và cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine đang diễn ra tác động đến các lô hàng vào cuối năm tài chính.

Hiện nay, sự tăng trưởng trong xuất khẩu cà phê là nhờ các yếu tố như giá tăng cao do nguồn cung hạn chế ở Brazil và Colombia.

Giá cả hàng hóa thế giới vừa có thêm một tuần biến động theo kỳ vọng đàm phán ngừng bắn ở Đông Âu và lo ngại rủi ro không hề giảm bớt.

Tuy nhiên, giá vàng và dầu thô dịu lại đã mở đường cho dòng vốn đầu cơ quay về giúp giá cà phê kỳ hạn hồi phục là điều khá rõ ràng.

Công ty Million Insights vừa có nhận định, thị trường cà phê hòa tan toàn cầu ước đạt 98,7 tỷ USD đến khoảng năm 2028, mức tăng trưởng hàng năm đạt chừng 6%. Vùng Châu Á - Thái Bình Dương sẽ là nơi tiêu thụ ấn tượng nhất. Đây là thông tin tích cực cho các vùng trồng cà phê của Việt Nam, và là động lực cho Robusta lấy lại đà tăng trong thời gian tới.

Anh Vân (t/h)