Thừa Thiên Huế sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại từ ngày 15/3

Trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch COVID -19 nên tạm dừng đón khách du lịch thì từ ngày 15/3 chính phủ đã cho phép Thừa Thiên Huế được phép đón khách quốc tế trở lại.
haha-1647401511.jpgCầu Trường Tiền nét đặc trưng của tỉnh Thừa Thiên Huế

Sau thời gian tạm dừng hoạt động đón du khách quốc tế do dịch Covid-19 thì vừa qua, Chính phủ đã cho phép Thừa Thiên - Huế là 1 trong 7 tỉnh thành được phép đón khách quốc tế vào ngày 15/3 tới đây.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Để đón khách quốc tế thì các địa phương trong toàn tỉnh cần đáp ứng các điều kiện phòng chống dịch, đến thời điểm hiện tại thì  người dân trong độ tuổi cần tiêm vacxin đã tiêm đủ hai mũi chiếm 98%. Hầu như nhân lực hoạt động trong ngành du lịch đã tiêm đủ 3 mũi, và địa phương cũng đã kết hợp với ngành y tế có biện pháp và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến tham quan du lịch.

Ông cho biết thêm ngành du lịch tỉnh nhà cũng đã rà soát yêu cầu các đơn vị tăng cường, nâng cấp , chỉnh trang chuẩn bị lại cơ sở vật chất để phục vụ du khách nội địa và quốc tế. Tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp sáng tạo những sản phẩm du lịch mới phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của du khách. Hỗ trợ giảm phí tham quan, tăng cường truyền thông quảng cáo, đẩy mạnh quảng bá những thương hiệu riêng của địa phương. Bên cạnh thế mạnh về du lịch di sản, những năm gần đây, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế đang nỗ lực xây dựng thương hiệu là một điểm đến an toàn, “Huế - Kinh đô áo dài,” “Huế - Kinh đô ẩm thực”, qua đó tạo ra những sản phẩm du lịch khác biệt, đặc sắc.

Từ đầu năm 2022 đến nay, lượng khách du lịch nội địa đến Thừa Thiên – Huế có nhiều tín hiệu khả quan. Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lượng khách du lịch đến tỉnh này tham quan, nghỉ dưỡng từ đầu năm 2022 đến nay tăng đột biến. Trong đó, riêng tháng 2-2022, lượng khách du lịch ước đạt trên 90.000 lượt, tăng 64,8% so với tháng 1-2022; doanh thu từ du lịch ước đạt 75,6 tỷ đồng, tăng 2,4%. Tuy nhiên, việc mở cửa thị trường khách du lịch quốc tế vẫn được trông chờ nhất, bởi du khách nước ngoài có mức chi tiêu cao tại các điểm đến. Khách sạn Saigon Morin là một trong những khách sạn lâu đời và nổi tiếng nằm ở trung tâm thành phố Huế. Để sẵn sàng đón cơ hội du khách quốc tế quay trở lại, khách sạn này đã nên kế hoạch chi tiết cho công tác lễ tân, đưa ra những ưu đãi và nâng cao chất lượng dịch vụ.

“Thời gian qua, chúng tôi quan tâm đào tạo lại đội ngũ nhân sự về ngoại ngữ và kỹ năng nghiệp vụ để khi thị trường khách quốc tế phục hồi sẽ đáp ứng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Đồng thời đầu tư nâng cấp sửa chữa cơ sở vật chất; phối hợp chặt chẽ với các hãng lữ hành để tiếp cận với nguồn khách quốc tế khi Việt Nam mở cửa đón khách trở lại. Hiện nay, khách sạn đang có chính sách khuyến mãi, chăm sóc khách hàng như giảm giá từ 30-50% cho khách nội địa và quốc tế đến lưu trú, tổ chức đưa đón du khách từ sân bay về khách sạn…”, Tổng Giám đốc Khách sạn Saigon Morin Trần Văn Lâm cho biết.

Ngoài ra, dự kiến vào quý IV năm 2022, Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 thuộc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy) sẽ hoàn thành đưa vào khai thác với công suất 5 triệu hành khách/năm, bảo đảm phục vụ 2.500 hành khách giờ cao điểm. Đây là tiền đề quan trọng để Thừa Thiên - Huế kiến nghị mở thêm nhiều đường bay thẳng quốc tế, qua đó góp phần tạo thuận lợi thu hút các nhà đầu tư và du khách quốc tế đến với địa phương./.

hehe-1647401511.jpg
Du khách đến tham quan khu vực Đại Nội, Kinh thành Huế ngày 15/3

Lê Cử - Ngọc Ký