Thu hút khách du lịch tới Tây Ninh nhờ nâng cao chất lượng sản phẩm

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều điều kiện về vị trí địa lý đặc thù, tài nguyên thiên nhiên ưu đãi, văn hóa đa dạng, độc đáo. Tận dụng tiềm năng lợi thế này, Tây Ninh đã và đang phát triển nhiều sản du lịch hấp dẫn.
vuon-quoc-gia-lo-go-xa-mat-1696232522.jpg
Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát đã được công nhận là một trong 10 Vườn Di sản ASEAN của cả nước và chỉ duy nhất ở vùng Đông Nam bộ. Ảnh minh họa

Với lợi thế có đường biên giới dài hơn 240 km, giáp 3 tỉnh Vương quốc Campuchia, Tây Ninh được đánh giá có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển cho du lịch vùng biên. Đặc biệt, điểm nhấn của tỉnh là Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát với các loài động vật, thực vật đa dạng, quý hiếm.

Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát đã được công nhận là một trong 10 Vườn Di sản ASEAN của cả nước và chỉ duy nhất ở vùng Đông Nam bộ. Bên cạnh đó, các công trình kiến trúc độc đáo của chùa Nam Tông Khmer ở vùng biên hay nét văn hóa độc đáo của người Khmer qua những điệu múa Lâm Thôn, nghệ thuật biểu diễn dàn nhạc ngũ âm … là những sản phẩm du lịch đầy tiềm năng cho vùng biên giới Tây Ninh.

Theo thống kê 9 tháng năm 2023, Tây Ninh đã đón 4,22 triệu lượt khách, đạt 84,4% kế hoạch, tăng 9,3% so với cùng kỳ, doanh thu du lịch đạt gần 1.800 tỷ đồng. Trong đó, phần lớn du khách đến tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, ngọn núi cao nhất Đông Nam bộ với hệ thống cáp treo hiện đại.

Xác định du lịch là một trong những đột phá để phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Để đạt được những mục tiêu đặt ra, tỉnh Tây Ninh đang triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng môi trường du lịch. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp với chính sách ưu đãi đầu tư, phát triển du lịch.

Đặc biệt, tỉnh chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch mới mang nét đặc trưng văn hóa độc đáo của địa phương. Bên cạnh đó, tỉnh chú trọng sự hài hòa giữa phát triển du lịch và bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn tại các điểm đến, quyết tâm đưa Tây Ninh trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Để giữ vững và lan toả sức hút của du lịch Tây Ninh, tỉnh đã và sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch. Đặc biệt, tỉnh đang chuẩn bị tổ chức sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” trong hai ngày 7-8/10 với nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc sắc cùng các trải nghiệm thực tế hấp dẫn.

Hương Lan