Bến Tre: Phát triển du lịch kết hợp khai thác sản phẩm từ cây dừa

Trong những năm qua, ngành du lịch Bến Tre có bước phát triển năng động và sáng tạo, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xuất khẩu nông sản tại chỗ, giải quyết việc làm, nâng cao mức sống người dân địa phương.
ben-tre-1695801733.jpg
Bến Tre tăng cường xây dựng thương hiệu du lịch xứ Dừa. Ảnh minh họa

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre cho biết, 9 tháng qua, Bến Tre đón hơn 1,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 79,4% so cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế gần 293 nghìn lượt, tăng hơn 4 lần so cùng kỳ, khách nội địa đạt hơn 1,4 triệu lượt, tăng 57,4%. Tổng thu từ khách du lịch đạt 2.148 tỷ đồng, tăng 84,7%.

Trong 9 tháng đầu năm, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự phục hồi khá và có nhiều khởi sắc. Các dịp lễ, tết và các sự kiện quy mô lớn của tỉnh và các địa phương diễn ra trong nhiều ngày, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm và thời gian lưu trú của khách cũng tăng lên.

Để đạt được kết quả này, ngành Du lịch Bến Tre có bước phát triển năng động và sáng tạo, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xuất khẩu nông sản tại chỗ, giải quyết việc làm, nâng cao mức sống người dân địa phương. Hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch từng bước được quan tâm đầu tư nâng cấp, đặc biệt hạ tầng giao thông, thông tin liên lạc, dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển... Công tác quản lý nhà nước về du lịch từng bước đi vào chiều sâu.

Trong thời gian tới, tỉnh Bến Tre tiếp tục tăng cường mở rộng liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành, đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước để xây dựng sản phẩm, kết nối tour, tuyến du lịch. Đồng thời đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và hình thức quảng bá để thu hút và tạo ấn tượng đối với du khách.

Tỉnh cũng lưu ý các đơn vị kinh doanh du lịch nghiên cứu xây dựng và khai thác, phát triển thêm nhiều các loại hình, sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn, trong đó chú trọng khai thác phát triển sản phẩm có giá trị từ cây dừa. Bên cạnh việc vận động các hộ dân, các hợp tác xã tham gia phát triển hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp nông thôn, xây dựng sản phẩm du lịch thích ứng tăng trưởng xanh, cần chú trọng mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia đầu tư các dự án du lịch sinh thái nghỉ dưỡng trải nghiệm cao cấp, nhất là khu vực các huyện ven biển để phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế hướng Đông.

Hương Lan