Thiên Tân (Trung Quốc) xét nghiệm hàng loạt sau khi tìm thấy các trường hợp nhiễm Omicron tại địa phương

Truyền thông địa phương đưa tin, một thành phố cảng lớn ở gần thủ đô Bắc Kinh đã bắt đầu tiến hành xét nghiệm cho khoảng 14 triệu cư dân vào ngày Chủ nhật, sau khi phát hiện ít nhất hai trường hợp nhiễm biến thể Omicron có khả năng truyền nhiễm cao.
tttq-1642389291.png

Dòng người xếp hàng cho cuộc xét nghiệm quy mô lớn tại Thiên Tân, Trung Quốc vào ngày Chủ nhật vừa qua (Ảnh: Reuters / Stringer)

Chính quyền thành phố Thiên Tân cho biết, cư dân ở bốn quận sẽ được xét nghiệm trong vòng 24 giờ tới, trong khi các quận khác sẽ được xét nghiệm vào ngày tiếp theo. Đồng thời khuyến cáo người dân không nên rời thị trấn vì những lý do không cần thiết. Người dân thành phố sẽ chỉ nhận được chứng nhận xanh cần thiết để đi du lịch khi họ nhận được kết quả xét nghiệm âm tính.

Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc dẫn lời một nhà miễn dịch học, cho rằng đợt bùng phát ở Thiên Tân sẽ gây rủi ro cho Bắc Kinh và Thế vận hội mùa đông sắp tới, vì số lượng lớn người dân đi lại và làm việc giữa hai thành phố.

Cơ quan y tế Trung Quốc cho biết, hôm 8/1, nước này đã xác nhận 165 trường hợp nhiễm Covid-19, trong khi ngày trước đó ghi nhận con số 159 ca.

Trong số những ca nhiễm mói, 92 ca được xác định lây truyền từ địa phương. Hầu hết các trường hợp này là ở tỉnh Hà Nam và Thiểm Tây. Đồng thời, Trung Quốc báo cáo 46 trường hợp nhiễm mà không có bất kỳ triệu chứng nào./.