Thêm 10 đơn vị được cấp giấy chứng nhận “Điểm đến du lịch xanh” tại Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định công nhận kết quả đánh giá và cấp Giấy chứng nhận “Điểm đến du lịch xanh” theo Bộ tiêu chí du lịch xanh tỉnh Quảng Nam cho các doanh nghiệp, đơn vị du lịch trên địa bàn.

Theo đó, 10 doanh nghiệp, đơn vị du lịch được công nhận và cấp Giấy chứng nhận du lịch xanh. Những điểm đến này đã hình thành các sản phẩm du lịch xanh, được du khách quốc tế và trong nước tích cực đón nhận.

Cụ thể, Four Season Resort The Nam Hai đạt chứng nhận ở hạng mục khu nghỉ dưỡng; khách sạn Thanh Lịch La Siesta Hoian Resort & Spa, đạt chứng nhận hạng mục khách sạn; An Villa đạt chứng nhận hạng mục nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay); biệt thự du lịch sân thượng Ngôi Sao An Bàng đạt chứng nhận hạng mục homestay; Công ty TNHH Du lịch Hoian Express, Công ty Emic Travel, Công ty TNHH Duy nhất Đông Dương đạt chứng nhận hạng mục lữ hành; khách sạn Êmm Hội An và khách sạn Sea Lavie đạt chứng nhận hạng mục khách sạn.

quang-nam-1670928782.jpg
Một đơn vị tại tỉnh Quảng Nam đạt chứng nhận “Điểm đến du lịch xanh”.

Tỉnh Quảng Nam là địa phương đầu tiên trong cả nước ban hành Bộ tiêu chí Du lịch xanh. Bộ tiêu chí này được xây dựng với sự hỗ trợ của Chương trình Du lịch Bền vững Thụy Sỹ (SSTP) trên cơ sở tham khảo các tiêu chí của 25 Bộ tiêu chí du lịch bền vững được áp dụng trên phạm vi quốc tế và được điều chỉnh để phù hợp với doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ, cũng như điều kiện kinh doanh thực tế tại Việt Nam.

Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết để trở thành “Điểm đến Du lịch xanh”, tỉnh phải tập trung nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, doanh nghiệp và người dân; xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển du lịch xanh.

“Nội hàm của du lịch xanh có 3 thành tố trụ cột, thứ nhất, du lịch xanh phải đảm bảo phát triển bền vững; thứ hai là bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên; thứ ba là bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng của Quảng Nam nói riêng và nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc nói chung” - ông Trần Văn Tân nói.