U23 Việt Nam đã thể hiện phong độ tốt trước đối thủ U23 Malaysia

Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn hài lòng với chiến thắng đậm 4-1 của đội tuyển U23 Việt Nam trước các cầu thủ U23 Malaysia trong trận Bán kết thứ nhất giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.
vff-63-1692891733.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn sau trận Bán kết với U23 Malaysia (Ảnh: VFF).

Trước khi giải đấu này diễn ra, tuyên bố trước giới truyền thông và người hâm mộ cả nước, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đặt mục tiêu đi vào tới trận chung kết của giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 và điều đó U23 Việt Nam đã đạt được ngày hôm nay. Cần phải biết rằng, đội tuyển U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á năm nay chủ yếu là những cầu thủ trẻ, tiềm năng thuộc lứa U20, thiếu cơ hội cọ xát và trải nghiệm, thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Chính vì vậy, việc lọt vào tới trận đấu cuối cùng của giải U23 Đông Nam Á đã là một thành tích rất đáng biểu dương, khích lệ và xứng đáng được ghi nhận của các cầu thủ Việt Nam tuổi đời còn rất trẻ.

Đặc biệt hơn, các cầu thủ U23 Việt Nam đã tiến vào trận chung kết của giải đấu với cả 3 trận toàn thắng trước các đối thủ mạnh trong khu vực. Trong trận ra quân, U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước U23 Lào. Sau đó, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước các cầu thủ U23 Philippines để chiếm ngôi đầu Bảng C. Trong trận bán kết với U23 Malaysia, các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục làm nên bất ngờ lớn khi thắng đậm đối thủ mạnh với tỉ số 4-1 để hiên ngang bước vào trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023.

vff-61-1692891763.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời các câu hỏi của phóng viên (Ảnh: VFF).

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận bán kết với U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Tôi hạnh phúc một chút với cách mà chúng tôi vào chung kết. Trước khi bắt đầu giải tôi nói với các cầu thủ mục tiêu là đi tới trận đấu cuối cùng. Và hôm nay chúng tôi đã đạt được mục tiêu đó".

Ông cho biết: "Tư tưởng của tôi là kiểm soát bóng, tấn công mạnh mẽ. Cầu thủ phải thật sự linh hoạt, nhanh nhẹn. Ba trận đã qua có lúc cầu thủ chưa làm được, nhưng không sao. Họ từng bước sẽ tiến bộ". Đánh giá về đối thủ U23 Malaysia, ông nhận xét: "Tôi và Ban Huấn luyện đã phân tích kỹ đối thủ. Các cầu thủ U23 Malaysia trong các tình huống đối đầu 1-1, 2-2 thi đấu không tốt. Hôm nay các cầu thủ của chúng tôi luôn thắng trong các tình huống đó. Hàng thủ Malaysia không đủ sức để ngăn chặn các cầu thủ U23 Việt Nam. Hôm nay, các cầu thủ của tôi đã thể hiện phong độ tốt. Chúng tôi tấn công mạnh mẽ và hiệu quả".

Với chiến thắng đậm và dễ dàng trước một đối thủ mạnh như U23 Malaysia, đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt trong trận chung kết của giải đấu năm nay. Trước khi giải đấu này diễn ra, ít ai có thể hy vọng đội tuyển U23 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ trẻ, tiềm năng lại có thể dễ dàng tiến vào trận chung kết của giải đấu với 3 trận toàn thắng, ghi được 9 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Điều này cho thấy bóng đá Việt Nam đang có được các lứa cầu thủ kế cận có chất lượng tốt, giàu tiềm năng và nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai.

Trận đấu chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 26/8/2023 trên sân vận động Rayong Provincial Stadium, thành phố biển Rayong, Thái Lan. Trước đó, vào lúc 16h00 sẽ là trận đấu tranh Hạng Ba giữa đội tuyển U23 Malaysia và đội chủ nhà U23 Thái Lan. Các trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh SCTV Thể thao (SCTV15) và trên các nền tảng của FPT Play./.

Anh Đức