Thanh niên, phật tử Nghệ An hưởng ứng ngày làm sạch môi trường

Hưởng ứng ngày hội làm sạch môi trường “Clean day”, hàng trăm thanh niên, phật tử phật quang Nghệ An đã sôi nổi hưởng ứng tham gia các hoạt động thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, bảo vệ môi trường.
img-4301-1648178583.jpg
Đoàn viên, thanh niên và các phật tử chuẩn bị thu gom rác tại baĩ biển Cửa Lò

Theo đó, hàng trăm đoàn viên, thanh niên và các phật tử phật quang Nghệ An, mà nòng cốt là các phật tử chùa Viên Quang (huyện Nam Đàn) đã nhiệt tình tham gia các hoạt động thu gom rác thải, làm sạch môi trường tại 4 địa phương gồm: thành phố Vinh, thị trấn Nam Đàn, huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu. Với tinh thần chung tay vì cộng đồng, các tình nguyện viên đã nhặt và thu gom được hàng chục tấn rác tại các tuyến đường, công viên và bãi biển, đóng gói và vận chuyển đến địa điểm tập kết một cách chu đáo, gọn gàng.

img-4300-1648178577.jpg
Các tình nguyện viên đang tiến hành làm sạch vỉa hè các tuyến đường thành phố Vinh

Được biết, ngày hội Clean day năm nay diễn ra đồng loạt tại hơn 60 địa điểm trên toàn quốc, quy tụ nhiều phật tử, thanh thiếu niên, đoàn viên thanh niên và sinh viên các trường tham gia. Ngày hội Clean day do Hội yêu rác tổ chức với mong muốn góp phần làm sạch môi trường, làm đẹp cảnh quan và gửi thông điệp nhân văn đến mọi người: “Người Việt Nam không xả rác”, nâng cao ý thức, cùng chung tay làm sạch môi trường sống./.

Quốc Cường