Tay đua xe đạp Nguyễn Thị Thật giành vô địch châu Á

DN&KTX - Việt Nam đã giành Huy chương vàng (HCV) vô địch châu Á ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ do tay đua Nguyễn Thị Thật thi đấu tại Taijikistan ở chặng đua vào chiều 29/03 (theo giờ Hà Nội).

Theo chiến thuật đề ra, tay đua Nguyễn Thị Thật bước vào nội dung thế mạnh xuất phát đồng hàng tại giải vô địch châu Á. Cô cùng đồng đội đã thực hiện đúng chiến thuật, bám sát đối thủ để không bị bỏ lại phía sau.

Trong khoảng một km cuối, Nguyễn Thị Thật được đồng đội gồm Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai và Bùi Thị Quỳnh che chắn, giữ sức để thực hiện cú nước rút ngoạn mục. Sau 3 giờ 11 phút 73 giây, Nguyễn Thị Thật xuất sắc vượt qua 2 đối thủ mạnh đến từ Kazakhstan để cán đích đầu tiên.

Đây là chức vô địch châu Á lần thứ 2 trong sự nghiệp của Thật. Trước đó, năm 2018, nhà vô địch SEA Games đã giành HCV trên đất Myanmar với thành tích 3 giờ 11 phút 59 giây. Tấm HCV châu Á được coi là cú hích lớn để giúp Nguyễn Thị Thật tự tin hơn hướng đến SEA Games 31 trên sân nhà. Niềm hy vọng vàng của đua xe Việt Nam đã giành 4 HCV ở 3 kỳ Đại hội trước đó.

1-1648542469.jpg
Tay đua Nguyễn Thị Thật giành chức vô địch châu Á

Tại giải vô địch châu Á lần này có lộ trình chặng đua dài 111 km, cho thấy sự nỗ lực của các nữ cua-rơ Việt Nam. Trước đó, tay đua trẻ Nguyễn Thị Bé Hồng vượt qua các đối thủ Thái Lan, UAE và Iraq để giành Huy chương đồng tính giờ cá nhân lứa tuổi thanh thiếu niên.

Thanh Bình