Tuyến đường bộ ven biển nối Trà Vinh, Bạc Liêu có chiều dài hơn 53km, tổng bề rộng nền 12m, trong đó sẽ nâng cấp 13 cầu giao thông qua các cống hiện hữu và xây dựng kè cục bộ tại các điểm có nguy cơ sạt lở.
Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (giai đoạn 2) có chiều dài hơn 18km, nối tiếp dự án Đông Tây giai đoạn 1 tại vị trí ngã tư giữa đường tỉnh 935 và đường huyện 41 thuộc phường Khánh Hòa.
Riêng quy mô đường tỉnh 935C (đoạn từ Nam Sông Hậu đến đường tỉnh 936B), chủ đầu tư đã đề xuất phương án bố trí 2 chiều đường có dải phân cách giữa rộng 30m để làm quỹ đất, kết cấu mặt đường láng nhựa.
Toàn dự án sẽ có quy mô công trình giao thông cấp II, tải trọng thiết kế đường trục xe 10 tấn.
Điểm đầu dự án bắt đầu từ cầu Mỹ Thanh 2 nối với Quốc lộ Nam Sông Hậu và chạy dọc theo bờ biển thuộc địa phận thị xã Vĩnh Châu, cuối tuyến đấu nối vào tuyến đường hiện hữu nằm trên đê biển thuộc địa phận tỉnh Bạc Liêu...
Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, dự kiến đến năm 2024 sẽ khởi công dự án trên. Khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần ngăn mặn, triều cường xâm nhập, thích ứng với biến đổi khí hậu. Đồng thời, dự án sẽ hình thành trục giao thông ven biển, kết nối giao thông giữa các tỉnh trong vùng, đảm bảo phòng thủ an ninh quốc phòng…
Trước đó Ban Quản lý dự án 2 tỉnh đã báo cáo tóm tắt đề xuất xây dựng đường ven biển nối Trà Vinh, Bạc Liêu với đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (giai đoạn 2) và đề xuất các phương án thực hiện.