Quận Bình Tân kiên quyết xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng

Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt khẳng định, sẽ kiên quyết xử lý triệt để các công trình vi phạm xây dựng trên địa bàn, buộc chủ đầu tư phải tháo dỡ để lập lại trật tự.
bt-1698199176.jpg
Một công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng tại TP. HCM - Ảnh: Lê Thuận.

Qua rà soát, kiểm tra trên địa bàn quận Bình Tân, Tp.HCM đã phát hiện tại phường Tân Tạo có đến 129 căn nhà xây dựng không phép tập trung tại 10 điểm. Những công trình vi phạm được xác định đã xây dựng trái phép trên đất quy hoạch như đất dành cho giáo dục, đường dự phóng, đất công viên cây xanh, thể dục thể thao hay hành lang bảo vệ đường cao tốc...

Trên tinh thần cương quyết xử lý triệt để các công trình vi phạm xây dựng, đến nay đã xử lý và tháo dỡ xong 67/129 căn nhà, số còn lại dự kiến sẽ hoàn tất trong tháng 11/2023, ông Nguyễn Minh Nhựt cho hay.

Nhằm hạn chế tình trạng vi phạm trật tự trong xây dựng trên địa bàn trong thời gian tới quận sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, đa dạng hóa các phương thức kiểm tra như dùng không ảnh, không phụ thuộc báo cáo từ các địa phương. Bên cạnh đó, quận nhìn nhận việc chậm triển khai các quy hoạch sẽ ảnh hưởng quyền lợi của người dân và có thể khiến người dân nảy sinh việc vi phạm xây dựng, quận sẽ đề xuất đẩy nhanh tiến độ triển khai các quy hoạch.

Liên quan đến vụ hàng trăm căn nhà xây dựng không phép, Chủ tịch UBND quận Bình Tân khẳng định, quận sẽ xem xét xử lý trách nhiệm cán bộ quản lý địa bàn, đồng thời xét đến phương án điều chuyển, luân chuyển cán bộ phụ trách địa chính ở các phường.

Lê Thuận