Phát hiện cơ sở sản xuất hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng giả tại Hà Nội

Ngày 31/5, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 25 và Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Chương Mỹ tiến hành kiểm tra đột xuất, bắt quả tang cơ sở sản xuất hàng chục nghìn lọ thực phẩm chức năng giả tại thôn Cao Sơn, xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội. 

Cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả là một căn nhà cấp 4 với diện tích khoảng 50m2, ẩm thấp nằm sâu trong thôn Cao Sơn, xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, có 4 công nhân là người ở địa phương khác được thuê làm việc, đang thực hiện các công đoạn gia công, đóng gói những viên sủi, viên nén được đựng trong các bao, túi nilon khác nhau vào các hộp nhựa không nhãn mác với số lượng viên được định lượng trước.

2-1685683605.jpg
Hơn 12.000 sản phẩm thực phẩm chức năng giả mạo các thương hiệu

Tiếp đến, các công nhân sử dụng máy khò nhiệt và máy ép nhiệt dán các nhãn mác được in sẵn của các nhãn hiệu như Lady, V3, Xtraman, HYPOLY, HeBora Collggen Enrich; Collagen Top Queen New, Glucosamine, BORA ….lên phía ngoài vỏ hộp, sau đó dán tem chống hàng giả, sẵn sàng tới tay người tiêu dùng.

1-1685683933.jpg
Các viên nén được đựng trong các bao nilon được công nhân cho vào các hộp nhựa được dán tem nhãn giả mạo các thương hiệu nổi tiếng

Ngoài số hàng hóa thành phẩm trên, Đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở kinh doanh chứa 4.070 lọ nhựa đựng 20 viên sủi/lọ không có nhãn mác; 67kg viên thuốc các loại không có nhãn mác; 44.656 chiếc tem nhãn giấy các loại có chữ Lady, Xtraman, Toca, V3, tem chống hàng giả; 15.478 chiếc vỏ hộp giấy các loại cùng 01 chiếc máy khò nhiệt và 01 chiếc máy ép nhiệt đã qua sử dụng nhãn có chữ nước ngoài.

4-1685684085.jpg
Hiện trường kiểm tra có nhiều bao bì nhãn mác và thành phẩm giả mạo

Ngày 1/6, Đội QLTT số 1 đã chuyển toàn bộ hồ sơ và tang vật vụ việc có dấu hiệu hình sự đến Công an huyện Chương Mỹ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 23/2, Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Cục CSHS, Bộ Công an và Công an quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất điểm tập kết kinh doanh hàng hóa tại địa chỉ: P2.11.12, Park 2, Khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Cơ quan chức năng đã phát hiện gần 3 tấn thực phẩm chức năng và nguyên liệu thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ./.

Hoàng Hà