Phát hiện 40 khúc gỗ nghi nhập lậu

Theo Công an xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu Vĩnh Hội Đông, Cục Hải quan An Giang đã phát hiện và tạm giữ 40 khúc gỗ nghi nhập lậu.

Trước đó, nhận được tin báo có một nhóm đối tượng đang vận chuyển gỗ từ Campuchia về tập kết tại khu vực Tổ 13, ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Hội Đông huyện An Phú. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng phối hợp, cử lực lượng đến kiểm tra thì phát hiện khoảng 6-7 đối tượng đang vận chuyển gỗ về điểm tập kết.

go-lau-1677814002.jpg
Vận chuyển gỗ lậu bị cơ quan chức năng bắt giữ. Ảnh minh họa: internet

Lợi dụng đêm tối, các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát, bỏ lại khúc gỗ dài 3,3m. Tiến hành kiểm tra xung quanh, lực lượng chức năng phát hiện bên cạnh nhà ông Trần Văn Út có thêm 39 khúc gỗ các loại.

Theo thông tin ban đầu, ông Út cho biết số gỗ trên là gỗ hương của một người tên Nhã ( không rõ lai lịch) gửi lại nhà ông.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Út không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc số gỗ trên.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số gỗ vi phạm để tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Với địa hình giáp biên giới, các đối tượng buôn lậu tại An Giang đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới. Do vậy, Cục Hải quan An Giang đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, kịp thời ngăn chặn, phát hiện nhiều vụ buôn lậu hàng hóa với số lượng lớn với nhiều hình thức gian lận mới trên địa bàn. /.

Anh Thư