Olympic Việt Nam mắc nhiều sai sót trong trận thắng Mông Cổ

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chỉ ra những sai sót mà các học trò mắc phải trong trận thắng Olympic Mông Cổ với tỉ số 4-2 ở lượt trận ra quân tại ASIAD 19.
vff-2-1695134206.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng về các học trò sau trận thắng Olympic Mông Cổ (Ảnh: VFF).

Trong trận ra quân tại Bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng đậm 4-2 trước đội tuyển Olympic Mông Cổ và giữ sức được cho các cầu thủ trụ cột để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo gặp những đối thủ mạnh nhất bảng là Iran và Ả rập Xê Út.

Tuy đạt được mục tiêu đã đề ra trước trận đấu này là giành được chiến thắng cùng 3 điểm, ghi nhiều bàn thắng (4 bàn) để tạo lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ còn lại, HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng với những sai sót mà các học trò đã mắc phải. Trong trận đấu, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã thiếu tập trung, mắc sai sót ở những thời điểm quan trọng của trận đấu, để đội bạn có hai bàn gỡ vào những thời điểm nhạy cảm là lúc bắt đầu hiệp 2 và kết thúc trận đấu. Đồng thời, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn còn phải nhận thẻ vàng ở những tình huống không đáng có.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với Olympic Mông Cổ, HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn phê bình: “Trận đầu tiên thường khó khăn, nhưng khi chúng ta dẫn bàn với cách biệt như vậy, một số cầu thủ lại có trạng thái lơi lỏng. Chính vì vậy chúng ta nhận bàn thua. Những thời điểm bắt đầu hoặc gần kết thúc trận đấu, sai sót rất dễ xảy ra. Nếu thua ở những thời điểm như vậy sẽ không tốt, vì có thể ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Nếu nó ảnh hưởng đến các trận sau thì rất đáng suy nghĩ. Tôi cũng rất giận vì chúng ta bị những thẻ vàng không đáng. Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ rất nhiều trước khi chuẩn bị giải đấu chứ không chỉ riêng ở trận đấu này. Những gì xảy ra khiến tôi không hài lòng chút nào".

Tuy không hài lòng với các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn dành lời động viên, khích lệ các cầu thủ: "Đây là giải đấu lớn và là cơ hội lớn đối với các cầu thủ. Các bạn cũng biết rằng độ tuổi của đội tuyển Olympic Việt Nam là trẻ nhất giải đấu, trung bình chỉ 20,3 tuổi. Do vậy, được tham dự và thi đấu tại ASIAD năm nay là điều rất quan trọng đối với họ, dù mọi thứ sẽ không hề dễ dàng. Bản thân tôi cũng rất phấn khích và muốn cầu thủ cảm nhận rõ giải đấu lớn này, cơ hội lớn này để trưởng thành hơn nữa".

Sau khi kết thúc lượt trận thứ nhất, do Olympic Iran và Olympic Ả rập Xê út hòa nhau với tỉ số 0-0, đội tuyển Olympic Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu Bảng B với 3 điểm, tiếp theo là các đội Olympic Iran và Olympic Ả rập Xê út cùng được 1 điểm, tạm xếp cuối bảng là Olympic Mông Cổ chưa được điểm nào. Thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được nghỉ 1 ngày trước khi bước vào lượt trận thứ hai tại Bảng B, đối đầu với Olympic Iran vào lúc 18h30 ngày 21/9/2023.

Anh Đức