Những điểm dừng chân lý tưởng trong dịp Tết ở miền Bắc, du khách không thể bỏ qua

Miền Bắc trong dịp tết Nguyên đán cũng là thời điểm đẹp nhất trong năm. Tiết trời xuân giúp cho cảnh đẹp thiên nhiên rực rỡ của hoa khoe sắc với chồi non. Các hoạt động văn hóa lễ hội cũng đa dạng tạo nên không khi vui tươi, đầm ấm những ngày đầu năm.
du-lich-mien-bac-02-1706758931.jpg
Đầu năm mới là thời điểm lý tưởng để du lịch Mộc Châu khi hoa mận bắt đầu bung nở trắng xóa.

Bạt ngàn hoa mận trắng rừng Mộc Châu

Đầu năm mới là thời điểm lý tưởng để du lịch Mộc Châu khi hoa mận bắt đầu bung nở trắng xóa. Khoảng cách từ Hà Nội tới Mộc Châu là 180km, mất khoảng 4-5 tiếng di chuyển tùy điều kiện giao thông.

Tại Mộc Châu có nhiều vùng trồng mận nổi tiếng như thung lũng mận Mu Náu, bản Pa Phách, thung lũng Nà Ka, thung lũng Thung Cuông và các tiểu khu 84, 86, Cờ Đỏ (vựa mận Mộc Châu)... Hoa mận chính mùa thường bắt đầu nở vào giữa tháng 1 đến hết tháng 2 hàng năm.

Hiện nay nhiều nhà vườn ngoài dịch vụ mở cửa đón du khách tham quan, chụp ảnh còn cho thuê lều trại để phục vụ cắm trại qua đêm. Đây là trải nghiệm khá thu vị trong chuyến du xuân Tết Nguyên đán.

Ngoài Mộc Châu, du khách cũng có thể du xuân tại các tỉnh miền núi Đông - Tây Bắc để ngắm mùa hoa mận, hoa đào, cải vàng... như Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái.

Về Yên bái ngắm hoa rừng và ruộng bậc thang

Hoa tớ dày đang nở hồng rực ở Yên Bái, giữa những thửa ruộng bậc thang, các triền đồi và trên các tuyến đường trung tâm huyện Mù Cang Chải.

du-lich-mien-bac-01-1706759033.jpg
Hoa tớ dày gắn liền với cuộc sống người Mông, có sức sống mãnh liệt khi chỉ nở vào những ngày lạnh.

Cuối tháng 12 đến đầu tháng 2 được coi là thời điểm đẹp nhất của loài hoa này. Hoa tớ dày gắn liền với cuộc sống người Mông, có sức sống mãnh liệt khi chỉ nở vào những ngày lạnh. Với đồng bào dân tộc, tớ dày nở được coi là tín hiệu mùa xuân, một mùa vụ mới và may mắn.

Hoa tớ dày còn có tên thường gọi khác là pằng tớ dày hay hoa đào rừng. Đây là loài hoa đặc biệt, chỉ sinh sống và nở ở độ cao trên 1.000 m so với mực nước biển và thời tiết càng lạnh thì hoa nở càng đẹp.

Lênh đênh trên du thuyền Hạ Long - Lan Hạ

Du thuyền trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) hoặc vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) là trải nghiệm lý tưởng cho những người thích nghỉ ngơi, thư giãn. Du khách có thể lựa chọn tham gia tour 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm, với chi phí từ 3 triệu đồng/người/đêm.

Thời điểm từ tháng 10 cho đến tháng 4 năm sau, biển êm, khung cảnh thiên nhiên toát lên màu xanh phong phú: Màu nước biển, màu trời, màu núi, màu đảo.

du-lich-mien-bac-03-1706759073.jpg
Du thuyền trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)là trải nghiệm lý tưởng cho những người thích nghỉ ngơi, thư giãn.

Trên hải trình khám phá Di sản Thiên nhiên thế giới, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các hang động, làng chài..., tham gia các hoạt động làm bánh crepe trên boong tàu, câu mực đêm, tập thái cực quyền đón bình minh.

Chinh phục đỉnh Fansipan kỳ thú

Nếu nhiều du khách miền Nam ưa thích Đà Lạt thì Sa Pa là điểm đến được ưa chuộng bậc nhất tại miền Bắc trong các kỳ nghỉ lễ, Tết.

Như các tỉnh Tây Bắc, Sa Pa mùa xuân cũng thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Tới Sa Pa, du khách có thể trải nghiệm chinh phục đỉnh Fansipan. Nơi đây bao gồm quần thể du lịch văn hóa, vui chơi giải trí, dịch vụ cáp treo và khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp. Đồng thời, đây còn là khu chiêm bái quần thể tâm linh được nhiều người lựa chọn hành hương.

du-lich-mien-bac-04-1706759103.jpg
Tượng Phật bà Quán thế âm hiện lên từ bi giữa khung cảnh huyền ảo tựa tranh vẽ của núi rừng Hoàng Liên Sơn.

Trong những ngày tết, cùng với các hoạt động chúc tết, việc dành thời gian để thưởng lãm những cảnh đẹp miền Bắc cũng là sự lựa chọn khó cưỡng với những người yêu thiên nhiên. Những khoảnh khắc đẹp lúc tiết trời vào xuân đem lại vẻ đẹp tươi mới tạo cảm giác thư thái, lạc quan./.

Bình Châu