Nhìn lại Phiên chợ thực phẩm minh bạch tháng 10/2022: 100% các mẫu sản phẩm được kiểm nghiệm đều đạt chuẩn

Kết quả kiểm tra ngẫu nhiên các mẫu sản phẩm tại Phiên chợ thực phẩm minh bạch tháng 10.2022 cho thấy 100% mẫu sản phẩm được lấy kiểm nghiệm bởi công ty Eurofins Sắc Ký Hải Đăng đều đạt yêu cầu. Có sản phẩm kiểm theo tiêu chuản Việt Nam và có sản phẩm theo tiêu chuẩn EU.

 

Sau hơn 3 tuần làm việc, Công ty Eurofins Sắc Ký Hải Đăng đã chính thức công bố kết quả kiểm nghiệm theo kế hoạch tại Phiên chợ thực phẩm minh bạch ngày 20/10/2022.

Kết quả cho thấy toàn bộ 18/18 (100%) các mẫu, bao gồm thành phẩm nguyên liệu, thực phẩm, nông sản rau củ, quả được lấy từ các doanh nghiệp tham gia phiên chợ để kiểm nghiệm đều hoàn toàn đạt yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, cũng như phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng mà các công ty đã công bố. Vì vậy, tất cả sản phẩm được kiểm saost đầu vào bởi Hiệp hội thực phẩm minh bạch AFT đều đạt mức an toàn cho người sử dụng.

Đây là hoạt động trong gói tài trợ 100 triệu đồng của Công ty kiểm nghiệm Eurofins Sắc Ký Hải Đăng dành cho phiên chợ thực phẩm an toàn nhằm kiểm soát sự an toàn, minh bạch của các sản phẩm bán tại đây.

thuc-pham-minh-bach-1668153548.jpg
Phiên chợ thực phẩm minh bạch đã diễn ra vào ngày 20/10 vừa qua.

Ngoài việc kiểm soát sản phẩm cuối cùng thông qua kiểm nghiệm Công ty Eurofins Sắc Ký Hải Đăng còn đồng hành cùng AFT trong việc kiểm nghiệm đất, nước, các thành phần liên quan đến quá trình sản xuất; đào tạo, tư vấn sản xuất theo tiêu chuẩn các thị trường dành cho các hội viên AFT.

Kiểm nghiệm thực phẩm là một hình thức kiểm soát chất lượng thực phẩm, nhằm đảm bảo uy tín của nhà sản xuất cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo thông lệ vào những tháng cuối của năm, thị trường thực phẩm luôn sôi động để chuẩn bị cho mùa lễ, Tết.

ket-qua1-1668153592.jpg
ket-qua2-1668153607.jpg
ket-qua3-1668153620.jpg
ket-qua4-1668153632.jpg
Các mẫu sản phẩm kiểm nghiệm đều đạt chuẩn.

AFT sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức trong dịp cuối năm. Cụ thể, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông kịp thời thông tin tuyên truyền về thực trạng an toàn thực phẩm. Cùng với đó sẽ quảng bá, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sản xuất các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn. Qua đó, nâng cao ý thức cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, phân phối trong lĩnh vực thực phẩm cũng như trang bị kiến thức cho người dân để tự bảo vệ mình, đặc biệt là thông qua Phiên chợ thực phẩm minh bạch định kỳ mỗi tháng.

Ðối với người tiêu dùng, nên quan tâm nhiều hơn đến chất lượng thực phẩm, cần thận trọng trong lựa chọn thực phẩm, chỉ mua sản phẩm rõ nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm. Nói “không” với thực phẩm “bẩn” là cách mà người tiêu dùng góp phần loại bỏ những cơ sở làm ăn gian dối và tự bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và gia đình mình.

Ra đời từ năm 2018, Phiên chợ “Thực phẩm minh bạch” với mục đích xây dựng và phát triển thị trường của các sản phẩm thực phẩm an toàn cho sức khỏe con người, hỗ trợ các nhà sản xuất thực phẩm giới thiệu các sản phẩm thương hiệu, uy tín và an toàn; thúc đẩy chuỗi cung ứng tiếp cận cho người tiêu dùng về sử dụng thực phẩm an toàn, minh bạch. Đến nay, AFT đã tổ chức thành công hơn 80++ Phiên chợ với sự tham gia hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp và cộng đồng tiêu dùng và trở thành hoạt động thường niên của Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT).
Thái Hòa