Tuần hàng OCOP Đà Nẵng 2022 thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia cùng các sản phẩm tiêu biểu

Mới đây, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và kết nối với hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố.

Sáng 10/11, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”. Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 10 – 13/11 tại sảnh trước siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng.

Tuần hàng OCOP Đà Nẵng 2022 đã thu hút nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến tham dự cùng nhiều sản phẩm OCOP sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng trên địa bàn thành phố và một số tỉnh, thành khác.

Được biết, chương trình với quy mô 30 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm thuộc các ngành hàng như: nông, lâm, thuỷ sản; sản phẩm làm đẹp an toàn, hữu cơ; thực phẩm chế biến sẵn; chăm sóc sức khỏe… đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan, mua sắm.

o-cop-1668153128.jpg
Chương trình với quy mô 30 gian hàng của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng... (Ảnh: Công an TP. Đà Nẵng)

Bên cạnh đó, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã ký thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market Việt Nam, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ hàng hóa Việt. Đồng thời, 3 doanh nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm OCOP TP Đà Nẵng cũng ký kết với MM Mega Market để đưa hàng vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị.

Bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, Sở Công thương TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động giao thương trong thời gian tới để hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng nhằm quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Cũng nhân dịp này, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” năm 2022, diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 16/11. Chương trình thu hút sự tham gia của 15 siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố tổ chức khuyến mại, kích cầu, giảm giá hơn 4.000 mặt hàng tiêu dùng.

Thông qua chương trình "Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập" năm nay, các đơn vị doanh nghiệp hy vọng sẽ mang đến cho người dân được tiếp cận với các sản phẩm OCOP chất lượng, với giá thành tốt nhất. Qua đó, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hệ thống MM Mega Market Việt Nam với các doanh nghiệp OCOP uy tín của các tỉnh, thành phố; góp phần đưa nông sản Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hoàng Hà (t/h)