Lễ khai mạc đã diễn ra với sự tham dự của các lãnh đạo Bộ Công Thương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam (AVR), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Hiệp hội Bao bì Việt Nam (VINPAS), cùng các tổ chức và hiệp hội ngành hàng đến từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ và nhiều quốc gia, khu vực khác.
Triển lãm với diện tích trưng bày gần 20.000m2, quy tụ hơn 500 thương hiệu hàng đầu đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ và nhiều quốc gia, khu vực khác. Cùng với đó, sự kiện cũng đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng doanh nghiệp, khách tham quan trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, nhận được sự ủng hộ tích cực từ Bộ Công Thương Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam (AVR), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Hiệp hội Bao bì Việt Nam (VINPAS), triển lãm IBTE, IGHE được đồng tổ chức bởi Công ty VINEXAD và CHAOYU EXPO.
Khai mạc Triễn lãm, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công Thương bà Nguyễn Vân Nga - Phụ trách Văn phòng Bộ phía Nam cho biết, việc đông đảo các doanh nghiệp, các nhà sản xuất Ngành hàng Qùa tặng, đồ chơi, Đồ gia dụng và trẻ em hội tụ tại Triển lãm hôm nay là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp tiêu dùng trong nước và quốc tế, cũng như nhu cầu ngày càng cao của thị trường về các sản phẩm tiêu dùng hiện đại.
Bên cạnh đó, bà Nga đánh giá cao việc tổ chức Triển lãm đã quy tụ các doanh nghiệp và thương mại uy tín mang tới những công nghệ, giải pháp, sản phẩm tiện ích, chất lượng, an toàn tiêu dùng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi đánh dấu hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, nhằm nâng cao tiện nghi cuộc sống của người dân Việt Nam trên bước đường hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế.
Theo ông Hou Huaizhi - Phó Tổng giám đốc CHAUYO EXPO cho biết, là một trong những nền kinh tế quan trọng hàng đầu Đông Nam Á, Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và doanh nghiệp Trung Quốc, đặc biệt trong các lĩnh vực như sản phẩm, đồ chơi trẻ em, quà tặng và đồ gia dụng. Thị trường Việt Nam được đánh giá là mảnh đất đầy tiềm năng và triển vọng, là nền tảng lý tưởng để các doanh nghiệp hai nước hợp tác cùng phát triển, mang lại lợi ích chung.
Triển lãm năm nay chính là cầu nối quan trọng, không đơn thuần giúp cho các doanh nghiệp Trung Quốc tiếp cận và hiểu sâu hơn về thị trường Việt Nam mà còn tạo cơ hội để doanh nghiệp hai bền tìm kiếm đối tác, mở rộng mạng lưới kinh doanh và đầu tư.
Cụ thể, Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi Trẻ em Việt Nam (IBTE 2024) có diện tích trưng bày hơn 10.000 m2 quy tụ hơn 200 thương hiệu đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ và nhiều quốc gia, khu vực khác. Trong đó có các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như LATOYS, YODEE, TOP TOY, BABY THREE, SUAMOON, TOP CITY, SISING, BARBIE ELEPHANT, HOMEBABY, FZ TOYS, CARD FUN, MOYU BLOCK đã mang đến nhiều sản phẩm đa dạng như đồ chơi nghệ thuật, đồ chơi trí tuệ, các sản phẩm thiết yếu cho trẻ em như tã lót, bình sữa, núm vú giả, máy hút sữa và nhiều sản phẩm hấp dẫn khác.
Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam (IGHE 2024) với diện tích trưng bày lên đến gần 10.000m2 đã thu hút hơn 150 công ty, thương hiệu chất lượng cao đến từ Việt Nam, Trung Quốc và các quốc gia, khu vực khác như X&W, RL INDUSTRY, LITTLE COOK, HENGLONG INNOVATIVE HOUSEWARES, CHANGWEN, HANGSHAU, FUCHEN METALS, YINGNIUPAI, YINGHUADE, ACTEVER trưng bày nhiều sản phẩm vô cùng đa dạng như đồ dùng nhà bếp, đồ gia dụng, quà tặng,…
Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm IBTE và IGHE các diễn đàn, hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức. Đây là dịp quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong ngành cùng chia sẻ và cung cấp góc nhìn đa chiều về xu hướng phát triển thị trường, giúp mở rộng cơ hội kinh doanh, tối ưu hóa mạng lưới kết nối.
Chuỗi Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 12 năm 2024./.