Nhiều cửa hàng treo biển hết xăng, nghỉ bán

Những ngày gần đây, các địa phương ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục ghi nhận tình trạng các cửa hàng xăng dầu hết hàng, gây khó khăn cục bộ cho người dân. Trên quốc lộ 91 từ Cần Thơ đi An Giang, đoạn đường chưa đến 2 km có 3 cửa hàng xăng dầu đóng cửa, treo biển hết xăng.

Theo khảo sát tại khu vực TP. Thủ Đức, trong ngày 4/10, một cửa hàng xăng dầu trên đường Nguyễn Thị Định hết hàng trong buổi sáng, nhiều khách ghé vào mua xăng được thông báo hết hàng, quay lại vào buổi chiều hoặc tìm cây xăng khác. Trong sáng 5/10, cây xăng này hoạt động bình thường, nhưng chỉ 3 trong số 4 trụ bơm xăng sáng đèn, một trụ không có xăng.

Cách đó không xa trên tuyến đường lớn thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi, một cây xăng cũng đang hoạt động nhưng theo quan sát chỉ có 3 trên tổng số 5 trụ xăng hoạt động. Khách hàng vào đổ xăng được hướng dẫn sang trụ có sáng đèn. Khi được hỏi nhân viên bán xăng chỉ cho biết "trụ này đang tạm dừng".

Tình trạng thiếu xăng, hết xăng xảy ra cục bộ không chỉ ở TP.HCM mà nhiều địa phương phía Nam.

Cụ thể, theo phản ánh của nhiều người dân ở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, trong ngày hôm qua 4/10, tình trạng trạm xăng dầu treo biển "hết xăng" hoặc đóng cửa xảy ra ở nhiều xã Bù Gia Mập, Đắk Ơ, Phú Văn, Đức Hạnh, Phú Nghĩa.

received-410476777357701-1375-1664955637.jpeg
Ảnh minh họa.

Tình trạng trạm xăng dầu đóng cửa hoặc treo bảng "hết xăng" khiến người dân khu vực biên giới lo lắng. 2 ngày qua, người dân phải đi xa hàng chục km mới tìm được chỗ mua xăng. Đến trưa ngày 4/10, tại xã Đắk Ơ chỉ có duy Trạm xăng dầu Sơn Giang 3 còn bán hàng. Dù nắng nóng nhưng người dân vẫn chen nhau để mua xăng, và mỗi người cũng chỉ được mua một số lượng nhất định.

Trước đó, trong ngày 3 và 4/10, tình trạng ‘hết xăng’ cũng xảy ra ở nhiều địa phương như Bình Dương, Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp,…

Tại An Giang, trong ngày 4/10, một số cây xăng dọc quốc lộ 91, từ huyện Châu Thành đến huyện Châu Phú, An Giang vẫn mở cửa nhưng treo bảng hết xăng.

Sở Công Thương một số địa phương như An Giang, Đồng Tháp, Bình Dương đã kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu của một số cửa hàng sau đợt điều chỉnh giám giá gần đây nhất. Tuy nhiên sau kiểm tra, tình trạng treo biển ''hết hàng'' vẫn duy trì ở một số cửa hàng xăng dầu đến hôm nay.

Sở Công Thương cũng đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường thực hiện kiểm tra giám chặt chẽ và thường xuyên, hàng ngày về tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, tất cả cửa hàng đều hoạt động bình thường, không có hiện tượng găm hàng chờ tăng giá, việc cung ứng xăng dầu trên địa bàn đầy đủ.

Báo cáo của Sở Công Thương Bình Dương, hệ thống kho dự trữ luôn ở mức đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh xăng dầu để đáp ứng nhu cầu trên địa bàn. Xăng tại các điểm lẻ với giá 30.000 đồng/lít trong khi tất cả cây xăng trên địa bàn xã đóng treo bẳng "hết xăng", còn dầu.

Các thương nhân đầu mối, phân phối đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu cho các cửa hàng, đại lý trong hệ thống; mạng lưới cửa hàng bán lẻ xăng dầu luôn đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh theo thời gian đăng ký để đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Thi Nguyên (t/h)