Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022: Livestream suốt 60 giờ với hàng ngàn ưu đãi

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday do Bộ Công Thương chủ trì đã bước sang năm thứ 9. Đây là chương trình quốc gia, có quy mô và mang lại cho doanh nghiệp (DN), người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng.

Phát biểu tại họp báo công bố Chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022", bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, chương trình năm nay có 3 điểm nhấn chính.

Thứ nhất, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm diễn ra xuyên suốt từ ngày 28/11 đến 4/12. Chương trình là cơ hội để các Doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực TMĐT giới thiệu cũng như trình diễn các công nghệ số cũng như các sản phẩm dịch vụ, các giải pháp công nghệ trên các nền tảng TMĐT và nền tảng số.

Thứ hai là chương trình 60h Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 trên môi trường trực tuyến với rất nhiều mã ưu đãi, giảm giá, khuyến mại các sản phẩm, dịch vụ đến từ các DN sản xuất, DN cung ứng dịch vụ TMĐT đến người tiêu dùng trên cả nước.

a60c20c03bd7e289bbc6-1669634501.jpg
Ban tổ chức họp báo công bố Chương trình "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022".

Thứ ba, trong Tuần lễ TMĐT lớn nhất trong năm này, Ban Tổ chức đẩy mạnh và thúc đẩy sự tham gia đồng bộ của các giải pháp hỗ trợ TMĐT. Cụ thể là giải pháp thanh toán trực tuyến và giải pháp tiếp thị thông minh, các giải pháp tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội như Tik Tok nhằm giúp cho các DN sản xuất, phân phối dịch vụ ứng dụng TMĐT, đẩy mạng sản xuất kinh doanh, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Theo ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục TMĐT và Kinh tế số, Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây. Theo đó, Bộ Công Thương sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

"Hashtag #OnlineFriday2022” hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 2/12 đến 12h ngày 4/12 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi. Đây là một bước đi mới đầy hiệu quả của chương trình nhằm hướng tới hỗ trợ các DN vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.

Về cách thức DN tham gia, theo ông Lê Đức Anh, DN có thể tham gia chương trình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Cụ thể DN không phải upload sản phẩm, hình ảnh. Với việc DN đã có gian hàng trên 1 sàn TMĐT nào đó, DN chỉ cần cung cấp cho Ban tổ chức file excel thống kê các sản phẩm dự kiến tham gia. Ban tổ chức sẽ tự động lấy thông tin, đưa lên hệ thống onlinefriday.vn và ứng dụng di động, các sàn TMĐT và các website uy tín thực hiện việc hoàn tất đơn hàng. Với cách này sẽ giảm tối đa thời gian và nguồn lực DN phải bỏ ra để tham gia chương trình. Không ảnh hưởng đến quy trình vận hành của DN hiện tại.

Online Friday năm nay được kỳ vọng giúp người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm những ứng dụng mới mẻ về công nghệ, là năm bản lề để năm sau quy tụ tất cả những tinh hoa của 10 năm tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến.

Đông Nghi