Ngân hàng Emirates Development tăng hạn mức cho vay lên đến 1,36 tỷ USD vào cuối năm 2022

Giám đốc điều hành Ngân hàng Emirates Development - Ahmed Al Naqbi cho biết, ngân hàng có kế hoạch tăng mức tài chính của năm nay trong 2 năm tới.
ezgifcom-gif-maker-1656059166.jpg
Ahmed Al Naqbi, Giám đốc điều hành của Ngân hàng Emirates Development phát biểu tại một cuộc thảo luận của ban hội thẩm tại diễn đàn Make it in the Emirates ở Abu Dhabi.

Giám đốc điều hành của ngân hàng Emirates Development, ông Ahmed Al Naqbi cho biết, ngân hàng đang tập trung tài trợ cho các công ty thuộc những lĩnh vực công nghiệp chủ chốt, nhằm tăng nguồn vốn của ngân hàng từ 2 tỷ Dh đến 5 tỷ Dh (1,36 tỷ USD) vào cuối năm 2022. Ngân hàng hiện đang đặt mục tiêu đạt mức tài chính cao nhất trong năm 2023 và 2024, khi tiến tới con số tài trợ là 30 tỷ Dh trước năm 2025.

Trong diễn đàn Make It in the Emirates ở Abu Dhabi, ông Ahmed Al Naqbi chia sẻ: "Kể từ khi tái khởi động chiến lược, chúng tôi đã tài trợ gần 2 tỷ Dh cho các khoản vay được phê duyệt. Trong năm nay, ngân hàng có kế hoạch phê duyệt tổng cộng khoảng 5 tỷ Dh khoản tài trợ. Chúng tôi còn khoảng hơn 3 tỷ Dh để hoàn thành kế hoạch này trước khi hết năm." Ông cũng thông báo rằng việc hỗ trợ cho vay và đảm bảo tín dụng thông qua các kênh ngân hàng thương mại sẽ được đặt lên hàng đầu.

Cho đến nay, ngân hàng Emirates Development đã tài trợ cho các khách hàng doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp khoảng 350 triệu Dh (95 triệu USD) thông qua chương trình bảo lãnh tín dụng, được triển khai với sự hợp tác của chín ngân hàng thương mại. Những doanh nghiệp được ưu tiên tài trợ đều thuộc các lĩnh vực bao gồm chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng, an ninh lương thực và công nghệ. Ông Al Naqbi chia sẻ: "Tất cả số tiền chúng tôi bỏ ra đều là để phục vụ cho cơ sở công nghiệp của đất nước".

Năm ngoái, UAE đã khởi động chiến lược công nghiệp "Chiến dịch 300 tỷ" nhằm đưa nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trở thành trung tâm công nghiệp toàn cầu vào năm 2031. Kế hoạch kéo dài 10 năm, tập trung vào việc gia tăng giá trị của ngành công nghiệp, nâng GDP của UAE từ 133 tỷ Dh (2021) lên 300 tỷ Dh vào năm 2031.

Chiến lược tập trung vào việc thúc đẩy sản xuất trong 11 lĩnh vực ưu tiên, hỗ trợ các ngành công nghiệp quốc gia tăng trưởng, thu hút nguồn đầu tư nước ngoài và đảm bảo nguồn cung cấp tài chính chuyên dụng cho các công ty công nghiệp địa phương.

Một số hình ảnh tại diễn đàn Make It in the Emirates ở Abu Dhabi.