Malaysia tăng cường kiểm soát dịch COVID-19 để phục hồi kinh tế

Thủ tướng Malaysia (Ma-lai-xi-a) Ismail Sabri Yaakob cho biết, những nỗ lực của chính phủ nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19 đang bắt đầu mang lại hiệu quả nhờ sự hợp tác của tất cả các bên, cũng như việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch.
malaysia-tiem-chung-1636878146.jpeg
Malaysia đã thành công trong việc tiêm chủng cho hơn 95% dân số trưởng thành và hơn 66% thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi. Ảnh:AP

Phát biểu tại buổi lễ mừng sinh nhật Quốc vương Yang di-Pertuan Agong tại Hoàng cung ngày 13/11, Thủ tướng Ismail cho rằng Chương trình Tiêm chủng quốc gia ngừa COVID-19 đã thành công trong việc tiêm chủng cho hơn 95% dân số trưởng thành và hơn 66% thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi, tính đến ngày 2/11.

Chương trình tiêm chủng là một nhân tố làm thay đổi và là chất xúc tác để vực dậy nền kinh tế với sự mở cửa trở lại của tất cả các lĩnh vực kinh tế và xã hội bao gồm cả việc dịch chuyển giữa các bang. Tuy nhiên, chính phủ sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch bệnh và chuẩn bị đưa ra các biện pháp nhất định để bảo vệ người dân và nền kinh tế đất nước.

Trong bài phát biểu, Thủ tướng Ismail nói rằng lợi ích và hạnh phúc của người dân sẽ là ưu tiên hàng đầu của chính phủ và vì mục đích này, chính phủ đã đưa ra nhiều sáng kiến khác nhau bao gồm cả khái niệm “Gia đình Malaysia”.

Kể từ khi đại dịch bùng phát, 8 gói hỗ trợ và kích thích kinh tế đã được đưa ra, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục hoạt động kinh doanh. Kết quả mà những gói hỗ trợ kinh tế này mang lại là tăng trưởng kinh tế của Malaysia trong nửa đầu năm 2021 đạt 7,1% và dự kiến ở mức 3-4% trong cả năm nay và 5,5-6,5% trong năm tới./.