Theo đó, để triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán trực tuyến trên VNeID, LPBank đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm RAR, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) thực hiện tích hợp hệ thống, đồng thời đầu tư về hạ tầng công nghệ, trang thiết bị phục vụ.
Phát biểu tại sự kiện, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cương, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an) nhấn mạnh, việc sử dụng dịch vụ mở tài khoản thanh toán trên VNeID sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu, an toàn hơn trong các dịch vụ tài chính và ngân hàng.
Cũng tại sự kiện, đại diện LPBank cho biết việc triển khai dịch vụ mở tài tài khoản thanh toán trên VNeID nằm trong chương trình hành động của Đề án 06 và đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Các nội dung hợp tác giữa hai bên nhanh chóng triển khai, đưa ra các giải pháp hiện đại, mang lại trải nghiệm tiện ích cho người dân và khách hàng của LPBank trong đăng nhập và sử dụng ứng dụng VNeID để thực hiện các giao dịch ngân hàng.
Mở tài khoản thanh toán LPBank ngay trên ứng dụng VNeID
Bắt đầu từ ngày 10/10/2024, người dân và khách hàng có nhu cầu mở tài khoản LPBank chỉ cần đăng nhập vào VNeID, chọn dịch vụ ngân hàng và thao tác theo hướng dẫn để mở và sử dụng tài khoản thanh toán nhanh chóng, chính xác và an toàn.
Không chỉ thuận tiện, tài khoản thanh toán LPBank khi mở trên VNeID được phê duyệt chỉ sau vài phút, khách hàng có thể sử dụng ngay các dịch vụ như: nhận và chuyển tiền nội bộ/liên ngân hàng, liên kết tài khoản để nhận chi trả an sinh xã hội… Đồng thời, khi kết nối tài khoản trên nền tảng Ngân hàng số LPBank, khách hàng được trải nghiệm thêm hơn 200 dịch vụ thanh toán, mua sắm hoàn tiền trên các sàn thương mại điện tử, mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thanh toán học phí, bảo hiểm, v.v.
Việc triển khai mở tài khoản thanh toán LPBank trên VNeID là một bước tiến vượt trội giúp đảm bảo an toàn cho khách hàng lẫn hoạt động ngân hàng. Khách hàng không chỉ được tiếp cận dịch vụ ngân hàng chính thống, hạn chế rủi ro từ vấn nạn lừa đảo mà còn giúp ngân hàng tối ưu hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ, cung ứng sản phẩm – dịch vụ công nghệ cao, đáp ứng mọi nhu cầu thực tế. Hoạt động này cũng khẳng định nỗ lực hành động quyết liệt của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước trong tiến trình đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, hướng đến Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, công dân số.
Dễ dàng đăng nhập ứng dụng LPBank bằng tài khoản VNeID
Một trong những tính năng vượt trội trên ứng dụng Ngân hàng số LPBank là giải pháp liên kết thông minh cho phép khách hàng có thể đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản VNeID. Tính năng này được đánh giá cao bởi sự thuận tiện, linh hoạt trong trường hợp khách hàng quên mật khẩu đăng nhập vào ứng dụng LPBank.
“Việc kết nối hệ sinh thái ngân hàng với dữ liệu cơ sở quốc gia sẽ góp phần hình thành mạng lưới số tin cậy, thực tế hóa các nhu cầu của người dân, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng để bứt phá phát triển”, đại diện LPBank cho biết.
Có thể nói, ứng dụng định danh và xác thực điện tử đang ngày càng đi vào đời sống, phục vụ hiệu quả cho toàn dân với hàng triệu triệu lượt tài khoản giao dịch dịch vụ công mỗi ngày. Việc người dân được phép đăng nhập, mở mới tài khoản thanh toán LPBank, nhận chi trả an sinh xã hội trên VNeID là tiền đề vững chắc để Ngân hàng đáp ứng tốt nhất mọi trải nghiệm trong thanh toán số cho người dân, khách hàng và mang lại lợi ích cho xã hội.
Việc hợp tác với Bộ Công an triển khai dịch vụ số trên VNeID là một trong những bước triển khai tích cực và chủ động của LPBank trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, nhằm làm sạch cơ sở dữ liệu ngân hàng, hạn chế tối đa thực trạng về tài khoản ảo, ngăn ngừa tội phạm gian lận hồ sơ giấy tờ, mở tài khoản mạo danh hoặc lừa đảo khách hàng. Điều này cũng khẳng định vị thế của LPBank về năng lực công nghệ, sẵn sàng đồng hành cùng các tổ chức lớn trong việc thúc đẩy triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ, thực hiện định hướng Ngân hàng xanh, phát triển bền vững, góp phần mang lại lợi ích cho cộng đồng và toàn xã hội./.
Ngân hàng Phát Việt Nam (LPBank) được thành lập vào năm 2008. Sau hơn 16 năm phát triển, LPBank đã khẳng định vị thế của một định chế tài chính hùng mạnh, trở thành 1 trong 14 Ngân hàng Việt Nam thuộc Nhóm các tổ chức tín dụng có tầm quan trọng nhất hệ thống, Top 500 Ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, tạo dựng được niềm tin vững chắc tới đối tác và khách hàng.
LPBank có mạng lưới rộng lớn với hơn 1.200 điểm giao dịch, hoạt động khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Trong giai đoạn phát triển mới, LPBank không ngừng mang tới các sản phẩm, dịch vụ đa dạng cùng các chương trình tín dụng với chính sách vay vốn linh hoạt, đáp ứng nhu mọi nhu cầu của khách hàng và doanh nghiệp.