Liverpool chia điểm dù Salah lập cú đúp trong trận gặp Brighton

Salah lập cú đúp nhưng Liverpool vẫn để đội chủ nhà Brighton cầm hòa 2-2 trong trận đấu thuộc vòng 8 Ngoại hạng Anh.
methodetimesprodwebbin00cb9e10-6739-3611-1696800077-1696824603.jpg
Salah đá phạt đền nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool ở trận gặp Brighton - Ảnh: AP.

Liverpool đến làm khách trên sân của Brighton và một chiến thắng trước đối thủ khó chịu này sẽ giúp "lữ đoàn đỏ" vươn lên nhì bảng Ngoại hạng Anh trong vòng đấu mà Arsenal và Man City đối đầu với nhau.

Tuy nhiên, khi hiệp 1 chưa qua nửa thời gian, đội khách đã "dính đòn" phản công của khi Mac Allister để mất bóng vào chân Adingra sau đường chuyền của Van Dijk bên sân nhà. Adingra đi bóng thêm vài nhịp rồi dứt điểm từ xa khi thấy Alisson đang dâng cao, ghi bàn mở tỷ số cho Brighton.

Bị đội chủ nhà dẫn trước, Liverpool nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự khá chặt chẽ của Brighton. Tới phút 40, từ tình huống chuyền bóng sai địa chỉ của hậu vệ Brighton, Liverpool chuyển đổi trạng thái tấn công nhanh, Darwin Nunez chuyền bóng thuận lợi để Salah dứt điểm thành bàn, quân bình tỷ số 1-1 cho Liverpool.

Tưởng chừng hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1 thì bất ngờ Liverpool có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 45, Szoboszlai cướp bóng thành công trong chân Gross trong vòng cấm, buộc tiền vệ của Brighton phạm lỗi để ngăn cản pha dứt điểm, pha phạm lỗi khá thô nên không thể qua mắt trọng tài. Trên chấm penalty, Salah không mắc sai lầm nào để đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 2-1.

Sang hiệp 2, Brighton tổ chức đội hình tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc, phút 49, Adingra có pha bứt tốc bên cánh phải, loại bỏ được hậu vệ Robertson nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại không thể thắng được thủ thành Alisson.

Trận đấu sau đó trôi qua với không nhiều cơ hội rõ nét được hai bên tạo ra. Nhưng đến phút 78, Brighton một lần nữa cho thấy vì sao họ thường khiến các "ông lớn" Ngoại hạng Anh ngán ngẩm. Từ quả đá phạt bên cánh trái của March, Dunk ra chân cận thành tung lưới Liverpool gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. Phút 85, Brighton bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-2 khi Pedro sút bóng vọt xà Liverpool trong tư thế trống trải.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2. Một kết quả khiến đội chủ nhà hài lòng hơn là đội khách. Hòa trận này, Liverpool tạm xếp thứ 3 với 17 điểm sau 8 vòng đấu.

Hương Lan