Elon Musk đang nảy ra nhiều ý tưởng mới cho X, trong đó bao gồm việc tích hợp tính năng hẹn hò vào nền tảng này.
Theo thông tin từ Business Insider, hai nguồn tin giấu tên đã tiết lộ thông tin về cuộc họp kỷ niệm một năm sau khi Elon Musk mua lại X vào ngày 26/10. Tại cuộc họp này, tỷ phú Mỹ đã đề xuất một loạt thay đổi cho nền tảng và đưa ra những ý tưởng mới cho năm 2024.
"Musk rất phấn khích về hình ảnh mới của X trong năm tới. Ông khẳng định rằng nền tảng này sẽ phát triển thành một 'ứng dụng hẹn hò toàn diện' và một ngân hàng kỹ thuật số," một nguồn tiết lộ cho biết.
Elon Musk chưa tiết lộ chi tiết về cách biến X thành một ứng dụng hẹn hò cũng như xem liệu người dùng sẽ có nhu cầu sử dụng tính năng này hay không. Tuy nhiên, ý tưởng này sẽ phù hợp với những nỗ lực của ông để triển khai các tính năng đòi hỏi người dùng trả phí.
Tuy nhiên, đến nay, Elon Musk vẫn chưa tiết lộ thông tin cụ thể về các bước để biến X thành một ứng dụng hẹn hò, cách giải quyết nhu cầu tiềm năng của người dùng với các tính năng này, hoặc bất kỳ sửa đổi cụ thể nào cho nền tảng này.
Nói chung, mục tiêu này phù hợp với chiến lược tổng thể của Elon Musk trong việc giới thiệu các tính năng dựa trên thanh toán, một động thái phù hợp với mô hình dựa trên đăng ký phổ biến trong hầu hết các ứng dụng hẹn hò hiện đại.
Ngay sau tuyên bố của Elon Musk, cổ phiếu của công ty web hẹn hò hàng đầu thế giới Match.com giảm đến 4.7%. Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng Twitter (hay X) sau một năm dưới sự điều hành của Elon Musk đang trải qua sự thụt lùi.
Theo dữ liệu từ công ty Apptopia, trong 9 tháng đầu năm 2023, số lượng người dùng đăng nhập hàng ngày vào X giảm ít nhất 13% so với tháng 10 năm trước. Đội ngũ nhân viên cũng giảm từ 7,500 người khi Elon Musk mua lại X xuống còn khoảng 1,500 người.
Twitter trước đây là nơi hội tụ trực tuyến quan trọng cho các chuyên gia truyền thông, nhà hoạt động chính trị và những người yêu thích tin tức. Tuy nhiên, nay đã mất đi vị thế của mình, khi người dùng đang tìm kiếm các nền tảng khác.
Ban đầu, Elon Musk đã đặt mục tiêu chính trong kế hoạch mua lại Twitter (hiện là X) là chuyển từ nguồn thu quảng cáo sang đăng ký trả phí. Tuy nhiên, một phân tích gần đây chỉ ra rằng giữa 950,000 và 1.2 triệu người đang trả tiền hàng tháng cho dịch vụ đăng ký trị giá 8 USD của X.
X hiện chỉ thuyết phục được ít hơn 1% người dùng đăng ký, do đó doanh thu từ dịch vụ đăng ký của công ty chỉ đạt được dưới 120 triệu USD hàng năm. Con số này không thể thay thế được doanh thu từ quảng cáo mà Twitter dựa vào trước khi Elon Musk tiếp quản.