Lễ hội văn hóa ẩm thực xã Thanh Vân (Quản Bạ, Hà Giang)

Trong 2 ngày 1.12 - 2.12, tại chợ trung tâm xã Thanh Vân, Huyện đoàn Quản Bạ phối hợp với UBND xã Thanh Vân tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực và làng nghề rượu ngô truyền thống xã Thanh Vân gắn với hoạt động xúc tiến thương mại, trưng bày và giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.
hg1-1701607979.JPG
Lãnh đạo xã Thanh Vân trao cờ lưu niệm cho các đội dự thi

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội huyện Quản Bạ năm 2023. Dự lễ hội có lãnh đạo huyện Quản Bạ và các du khách thập phương… Lễ hội diễn ra nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi như: Thi đấu các môn thể thao dân tộc như kéo co, đẩy gậy, đánh yến; trình diễn các công đoạn trưng cất rượu ngô men lá truyền thống; thi trình diễn các công đoạn làm mèn mén; trình diễn, bày bán các công đoạn chế biến các món ăn truyền thống. Ngoài ra tại lễ hội còn trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc sản của xã Thanh Vân như: Rượu ngô truyền thống, các sản phẩm dược liệu, mật ong và 15 gian hàng ẩm thực phục vụ nhân dân và du khách.

Lễ hội văn hóa ẩm thực xã Thanh Vân năm 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn xã Thanh Vân nói riêng và huyện Quản Bạ nói chung đến với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời nhằm gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Tuyên truyền quảng bá giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP đặc trưng, các văn hóa ẩm thực và làng nghề rượu ngô truyền thống của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh./.

Tin, ảnh: Nguyễn Dịu