Lần đầu tiên Việt Nam có khách sạn không rác thải nhựa

Silk Sense Hoi An River Resort tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam mới đây đã được công bố là khách sạn không còn thải rác thải nhựa ra ngoài môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần.
7-1694231602747518659304-1694606810.jpg
Đồ uống đều được đựng trong chai thủy tinh.Ảnh: Đức Hoàng

Theo Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, việc TP. Hội An ứng dụng mô hình “Khách sạn không rác thải nhựa” là một hành động cụ thể, mang ý nghĩa lớn đối với việc tạo sức lan tỏa cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch không chỉ ở Hội An mà trên địa bàn cả nước về quyết tâm thực hiện phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam.

Dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam" được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tích cực triển khai và thực hiện trong 2 năm 2023-2024. Với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của ngành du lịch.

Thông qua dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam", sẽ truyền đi thông điệp mạnh mẽ, kêu gọi sự nỗ lực, chung tay góp sức của người dân, doanh nghiệp, cộng đồng và du khách vì mục tiêu: Du lịch không rác thải nhựa ở Việt Nam". Trong đó, TP. Hội An duy trì vị trí là điểm đến đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường ở Việt Nam và sắp đến sẽ vận động, lan tỏa mô hình này trên cả nước.

Việt Nam là quốc gia có nguồn phát sinh rác thải nhựa lớn trên thế giới (khoảng 3,1 triệu tấn/năm trong đó lượng rác thải đổ ra đại dương khoảng từ 0,28-0,73 triệu tấn/năm). Ngành du lịch với hàng trăm triệu khách/năm là nguồn phát sinh rác thải nhựa lớn trong nước.

Do đó, việc Silk Sense Hoi An Rivert Resort là mô hình “Khách sạn không rác thải nhựa” được ứng dụng tiên phong tại TP. Hội An và cả tỉnh Quảng Nam có ý nghĩa rất lớn đối với việc tạo sức lan tỏa cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch không chỉ ở Hội An mà trên địa bàn cả nước về quyết tâm thực hiện phát triển thương hiệu du lịch xanh bền vững.

Hương Lan