Ký kết hợp tác đưa nông sản Đắk Nông lên sàn thương mại điện tử bưu điện

Ngày 15/5, Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2024 với Bưu điện tỉnh Đắk Nông về việc đưa nông sản sàn thương mại điện tử (TMĐT) bưu điện.

Theo nội dung của bản ký kết, nông sản Đắk Nông sẽ được hỗ trợ tiếp cận sàn thương mại điện tử Buudien.vn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Nội dung ký kết cũng nhấn mạnh hai bên sẽ hợp tác hướng dẫn nông dân Đắk Nông đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm nông - lâm - thủy sản lên sàn TMĐT.

hoi-nong-dan-tinh-dak-nong-ky-ket-chuong-trinh-hop-tac-voi-lanh-dao-buu-dien-tinh-1715838886.jpg
Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông ký kết chương trình hợp tác với Lãnh đạo Bưu điện tỉnh.

Ngoài ra, bản ký kết này còn có một số nội dung đáng chú ý như: hỗ trợ đào tạo cho cán bộ hội, hội viên, các hộ sản xuất về kỹ năng số và kỹ năng tương tác trên môi trường số. Đồng thời, hướng dẫn các thành viên cách mở tài khoản để đưa các sản phẩm lên sàn và kinh doanh trên nền tảng Buudien.vn; thực hiện các quy trình vận hành theo mô hình sàn TMĐT (như tạo sản phẩm, đóng gói, giao nhận...).

ong-le-van-hung-giam-doc-buu-dien-tinh-dak-nong-phat-bieu-tai-le-ky-ket-hop-tac-1715838924.jpg
Ông Lê Văn Hùng - Giám đốc Bưu điện tỉnh Đắk Nông phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác.

Ông Lê Văn Hùng - Giám đốc Bưu điện tỉnh Đắk Nông cho biết bưu điện tỉnh còn cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cần thiết khác khi tham gia hoạt động trên sàn TMĐT buudien.vn. Đối tượng được thụ hưởng là các cấp hội, cán bộ, hội viên, nông dân, các chi - tổ hội nghề nghiệp, CLB nông dân và các tổ hợp tác. Đồng thời, ông Hùng cũng cho biết mục tiêu sắp tới sẽ là hợp tác phát triển lực lượng cộng tác viên, đại lý bán hàng để hỗ trợ khởi nghiệp cũng như phát triển kinh tế hộ gia đình.

Qua chương trình Ký kết hợp tác, hai bên kỳ vọng đây sẽ là nơi tiêu thụ hiệu quả các sản phẩm có giá trị đặc biệt của tỉnh Đắk Nông. Theo đó, mỗi địa phương sẽ phát huy thế mạnh về các sản phẩm OCOP có gắn sao cũng như sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của mình. Trong đó, các nhóm sản phẩm nông sản khô, nông sản chế biến và sản phẩm đặc sản sẽ được ưu tiên vì phù hợp với quy trình vận chuyển hiện có của Bưu điện Việt Nam.

huong-dan-ho-san-xuat-nong-nghiep-su-dung-cac-san-pham-dich-vu-cua-buu-dien-1715838861.jpg
Hướng dẫn hộ sản xuất nông nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Bưu điện.

Để thực hiện mục tiêu hỗ trợ hộ sản xuất đưa các sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, thông tin minh bạch tiếp cận khách hàng dễ hơn, năm 2024, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã đổi tên thương hiệu sàn thương mại Postmart.vn thành buudien.vn. Đây là nền tảng TMĐT chuyên về các sản phẩm nông - lâm - thủy sản Việt Nam./.

Kiến Giang