Không đạt tiêu chuẩn chất lượng, mỹ phẩm Mộc Bì bị thu hồi

Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế đã ban hành một công văn về việc đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm kem bôi ngoài da Mộc Bì không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
moc-bi-1697441857.jpg
Lô sản phẩm kem bôi ngoài da Mộc Bì bị yêu cầu thu hồi do chất lượng kém.

Cục Quản lý Dược, thuộc Bộ Y tế, vừa công bố quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm kem bôi ngoài da Mộc Bì - Tuýp 13g, với số lô 07.2022, ngày sản xuất 26/4/2022, thời hạn sử dụng đến 15/4/2024. Sản phẩm này do Công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển dược, mỹ phẩm Thịnh Việt Pharma sản xuất và Công ty TNHH Dược phẩm Health & Automatic phân phối.

Lý do cho việc thu hồi này là do mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu tổng số vi sinh vật đếm được. Cục Quản lý Dược đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh và sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng việc lưu thông và sử dụng lô sản phẩm nêu trên, đồng thời tiến hành thu hồi lô sản phẩm này và kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện quyết định này. Công ty TNHH Dược phẩm Health & Automatic cũng được yêu cầu gửi thông báo thu hồi tới các địa điểm phân phối và sử dụng sản phẩm nêu trên, tiếp nhận sản phẩm trả lại từ các cơ sở kinh doanh và thực hiện quy trình thu hồi và tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm không đáp ứng quy định.

Cục Quản lý Dược cũng đã đề nghị Sở Y tế Thành phố Hà Nội kiểm tra Công ty TNHH Dược phẩm Health & Automatic về việc tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến quản lý mỹ phẩm trong hoạt động sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm. Đồng thời, các công ty thực hiện việc thu hồi lô sản phẩm kem bôi ngoài da Mộc Bì - Tuýp 13g không đáp ứng quy định sẽ được giám sát, và nếu cần, sẽ tiến hành xử lý và áp dụng các biện pháp xử phạt theo quy định hiện hành. Các công ty sẽ phải báo cáo kết quả về việc thu hồi sản phẩm này cho Cục Quản lý Dược trước ngày 24/12/2023.

Diễm My