Khởi tố, bắt tạm giam người mẫu Ngọc Trinh

Ngọc Trinh đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM khởi tố và bắt tạm giam về tội gây rối trật tự công cộng sau khi điều khiển xe mô tô với các động tác lái xe nguy hiểm, làm ảnh hưởng xấu đến xã hội.
ngoctrinh11-1697710762949-1697712329.webp
Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh.

Chiều 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", ra quyết định khởi tố bị can và khám xét chỗ ở cùng lệnh bắt tạm giam đối với bị can Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, cư trú tại quận 7).

Cùng lúc đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh cấm bị can Trần Xuân Đông (36 tuổi, cư trú tại quận 4) về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và gây rối trật tự công cộng, theo quy định tại Điều 314 và 318 của Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đã thông qua và chấp thuận các quyết định và lệnh được đề cập.

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông đã bị khởi tố vì liên quan đến việc tổ chức và thực hiện các hành vi điều khiển xe mô tô với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không đội mũ bảo hiểm, thậm chí nằm hoặc quỳ gối trên yên xe, sau đó quay video và đăng tải lên mạng xã hội.

Vào ngày 8/10, một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh Ngọc Trinh, người mẫu nổi tiếng, lái mô tô tại khu vực hầm Thủ Thiêm. Trong video, Ngọc Trinh thực hiện những động tác nguy hiểm như ngồi trên yên mô tô với hai chân bên cạnh, thậm chí buông cả hai tay khi xe đang di chuyển với tốc độ cao. Điều này đã gây ra nhiều tranh cãi và bình luận trái chiều trên mạng xã hội, với quan điểm cho rằng hành động của Ngọc Trinh có thể gây nguy cơ và ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Sau khi video được đăng tải, cơ quan chức năng tại phường Thủ Thiêm và Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP Thủ Đức đã tiến hành xác minh. Công an TP Thủ Đức sau đó đã hợp tác với Phòng CSGT Công an TP.HCM để tiến hành làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính đối với Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông về hàng loạt lỗi vi phạm và tạm giữ hai chiếc mô tô.

Trong buổi làm việc với cảnh sát giao thông, Ngọc Trinh đã thừa nhận các hành vi vi phạm của mình. Cơ quan cảnh sát giao thông đã lập biên bản xác lập các lỗi vi phạm của Ngọc Trinh, bao gồm "điều khiển xe che lấp biển số" (có mức phạt từ 800.000 đến 1 triệu đồng), "không có giấy đăng ký xe" (có mức phạt từ 800.000 đến 1 triệu đồng), và "không có giấy phép lái xe loại A2" (có mức phạt từ 4 đến 5 triệu đồng, cùng việc tạm giữ xe vi phạm trong 7 ngày).

Diễm Quỳnh