Khánh Hòa chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ quét

Ngày 29/4, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản số 27/BCH-PCTT về việc chủ động ứng phó mưa lớn, lốc, sét, ngập lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, vị trí vùng áp thấp trên Biển Đông lúc 13h/28/4 ở 7,5 – 8.5 độ Vĩ Bắc; 114,5 -115,5 độ Kinh Đông. Dự báo 24h giờ tới vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc; đến ngày 29 – 30/4 có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Ngoài ra, từ ngày 29/4 – 03/5, khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa 50 – 100mm, cục bộ có nơi mưa to trên 100mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

khanh-hoa-1651283237.jpg
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa đề nghị các đơn vị liên quan theo dõi diễn biến thời tiết, chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ quét.

Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa lũ, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa đề nghị các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ các diễn biến trong những ngày tới, thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh nhằm giảm thiếu thiệt hại.

Đồng thời, triển khai rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống nguy hiểm xảy ra. Cũng như rà soát, sẵn sàng các biên pháp bảo vệ sản xuất nông nghiệp và tiêu thoát nước khu vực trũng thấp, khu đô thị, khu dân cư tập trung và khu công nghiệp.

Các đơn vị quản lý đập, hồ chứa nước tổ chức trực ban 24/24 giờ theo dõi diễn biến mưa lũ để tính toán lưu lượng nước về hồ và căn cứ tình hình vùng hạ du để điều tiết, tích nước, xả lũ hợp lý nhằm đảm bảo an toàn công trình và hạn chế ngập lụt cho vùng hạ du.

Liên Đăng