Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023

Sáng nay 13/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô. Hội chợ năm nay sẽ diễn ra từ ngày 13 - 16/4, thu hút sự tham gia trực tiếp của 600 doanh nghiệp tới từ 50 tỉnh, thành phố trong cả nước và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 (gọi tắt Hội chợ VITM Hà Nội 2023) sẽ đón trên 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc. Các doanh nghiệp sẽ cung cấp hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi. Hội chợ năm nay mang một ý nghĩa đặc biệt đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển.

hoi-cho-du-lich-1681378811.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc VITM 2023. (Ảnh: Báo Chính phủ)

Với chủ đề "Du lịch Văn hóa", Hội chợ VITM Hà Nội 2023 nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, tại Hội chợ VITM Hà Nội 2023 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Phát biểu khai mạc tại Hội chợ VITM Hà Nội 2023, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Văn Hùng tin tưởng rằng, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, tìm được nhiều hướng kinh doanh mới, nhiều hợp đồng sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam, cũng như của các đối tác, các quốc gia tham gia vào chuỗi các hoạt động tại hội chợ trong thời gian tới.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, với cách tiếp cận này, chúng ta sẽ thu hút và đón nhận được nhiều ý kiến đề xuất, góp ý, những ý tưởng mới gợi mở cho phát triển du lịch, văn hóa.

Bộ VHTT&DL sẽ đưa ra các thông điệp, các khuyến nghị và giới thiệu bộ sản phẩm mới về vấn đề xây dựng mô hình văn hoá tại các khu du lịch, các điểm đến, để các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp có thể tham khảo, nghiên cứu và ứng dụng.

Được biết, có nhiều doanh nghiệp tham gia Hội chợ ưu tiên giới thiệu, kích cầu các sản phẩm du lịch văn hóa. Đơn cử, Công ty Lữ hành Saigontourist giới thiệu các hành trình độc đáo khám phá vẻ đẹp, nền văn hóa đặc trưng của các địa phương như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An… với đa dạng sự lựa chọn cùng chi phí hợp lý cho mùa hè năm nay.

Tiếp đó, Công ty Vietluxtour cũng cho ra mắt và giảm 15% cho du khách đăng ký các sản phẩm du lịch văn hoá - lịch sử Sài Gòn. Đây là sản phẩm đưa du khách tìm lại những dấu ấn văn hoá – lịch sử từ Sài Gòn xưa đến TP.HCM hiện nay, với các trải nghiệm độc đáo như tour "Biệt động Sài Gòn", "Ký ức Sài Gòn – Chợ Lớn", "Đặc công rừng Sác", "Củ Chi đất thép thành đồng".../.

Ánh Dương (t/h)