Jordan nới lỏng nhập cảnh cho công dân một số quốc gia để hỗ trợ nền kinh tế

Hãng thông tấn nhà nước Petra của Jordan (Gioóc-đa-ni) vừa cho biết, chính phủ nước này đã quyết định nới lỏng nhập cảnh cho công dân một số quốc gia để hỗ trợ nền kinh tế đất nước, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.
ttxvnnoilaicacchuyenbayquocte-1635754521.jpg
Jordan nới lỏng nhập cảnh cho công dân một số quốc gia

Bộ trưởng Nội vụ Jordan, Mazen Faraiah, cho biết, các hạn chế đi lại áp dụng đối với người Albania (An-ba-ni) và Moldova (Môn-đô-va) sẽ được dỡ bỏ và họ sẽ được cấp thị thực nhập cảnh thông qua các cơ quan ngoại giao của Jordan ở nước ngoài hoặc qua các điểm tiếp đón tại biên giới. Trong khi đó, công dân của Nigeria (Ni-giê-ri-a), Philippines (Phi-líp-pin), Colombia (Cô-lôm-bi-a), Pakistan (Pa-ki-xtan) và Libya (Li-bi) sẽ được phép nhập cảnh vào Jordan mà không cần sự chấp thuận trước, với điều kiện là họ nhập cảnh trong một nhóm khách du lịch trên 5 người theo chương trình du lịch đã được phê duyệt. Ông cũng lưu ý, các công ty du lịch liên kết với các nhóm này phải đảm bảo việc khởi hành của du khách.
Người Syria (Xi-ri) cũng được phép nhập cảnh vào Jordan sau khi các cơ quan du lịch nộp đơn hợp lệ lên Bộ Nội vụ và cam kết rằng nhóm này sẽ tuân thủ chương trình du lịch đã được sắp xếp trước, theo Bộ trưởng Mazen Faraiah.