Healthyway Giaanphat’s cùng sản phẩm mắc ca ông Ba vươn ra thế giới

Những quả mắc ca “khủng” này là thành quả ngọt ngào tại vườn mắc ca của ông Nguyễn Đức Ba (ngụ huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng). Ông Ba cho biết, vườn mắc ca của ông trồng cách đây gần 15 năm và đang cho năng suất rất cao. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường mắc ca ngày một tăng cao trên thế giới, chuỗi các sản phẩm mang thương hiệu ông Ba - Healthyway Giaanphat’s đã tận dụng tiềm năng của mình để xuất khẩu đến các thị trường lớn như Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan và Indonesia.

Hạt mắc ca (Macadamia) được đánh giá là loại hạt ngon nhất hiện nay. Được tôn là “Hoàng hậu hạt khô”, hạt mắc ca rất nổi tiếng về sự thơm ngon và giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại như giảm Cholesteron, phòng chống xơ cứu động mạch và các bệnh liên quan đến huyết áp – tim mạch, chứa nhiều khoáng chất và nhiều loại Vitamin có lợi cho bà bầu và trẻ em là những tác dụng tuyệt vời mà hạt mắc ca đem đến cho sức khỏe con người.

maca-1675879918.jpg
Cây mắc ca cho quả “khủng” tại vườn nhà ông Nguyễn Đức Ba.

Có nguồn gốc từ nước Australia xa xôi, mắc ca đã được trồng rộng rãi ở Việt Nam, đặc biệt là Tây Nguyên.

Theo quan sát, những trái mắc ca bình thường chỉ to bằng ngón tay cái người lớn, quả nào to nhất cũng chỉ tương đương quả bóng bàn. Nói về những trái mắc ca to bất thường tại vườn của mình, ông Ba cho biết đây là kết quả sau nhiều năm ông tiến hành chọn lọc giống và chăm sóc kỹ càng.

maca2-1675880107.jpg
Những cây mắc ca được trồng trên đất Đơn Dương đều đậu quả nhiều hơn, to hơn ở một số nước như Úc và Mỹ.

Những năm gần đây, sản lượng quả mắc ca tại vườn ông Ba đã cho ra những trái to khiến các nhà nghiên cứu về nông nghiệp tìm đến để tìm hiểu và nghiên cứu. Nhiều người khi nhìn thấy đã khẳng định đây là những trái mắc ca to nhất Việt Nam và còn có thể to hơn thế nữa. Những người am hiểu về cây mắc ca đã đề nghị ông Ba giữ lại giống cây này để tiến hành nghiên cứu nhằm phát triển nguồn giống có chất lượng tốt, phục vụ sản xuất.

m3-1675880274.jpg

Ông Ba cho hay: “Chúng tôi muốn tìm ra những cây giống tốt nhất để có thể chia sẻ cây giống, kinh nghiệm của mình cho những ai muốn đầu tư vào loại cây này. Để từ đó, người dân không vô tình mua phải giống cây kém chất lượng, thuận lợi hơn trong quá trình sản xuất, trồng trọt”.

m4-1675880332.jpg
Bao bì đóng gói sản phẩm xuất khẩu rất bắt mắt, được khách hàng khen ngợi.

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường mắc ca ngày một tăng cao trên thế giới, chuỗi các sản phẩm mang thương hiệu ông Ba - Healthyway Giaanphat’s đã tận dụng tiềm năng của mình để mang sản phẩm thành công đến các thị trường lớn như Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan và Indonesia…

Ánh Dương