Hàn Quốc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn

Từ tháng 6/2022, khách hàng mua đồ uống đựng trong các loại cốc sử dụng một lần tại chuỗi nhà hàng cà phê và đồ ăn nhanh tại Hàn Quốc sẽ phải đặt cọc một khoản tiền.
han-quoc-141021-1642506510.jpeg
Ảnh minh họa

Đây là quy định vừa được Bộ Môi trường Hàn Quốc công bố ngày 18/1 và nằm trong nỗ lực nhằm giảm bớt lượng rác thải nhựa trong đại dịch COVID-19.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 10/6, các khách hàng mua đồ uống tại chuỗi nhà hàng trên sẽ phải đặt trước từ 200 won (0,17 USD) đến 500 won cho mỗi một cốc cà phê dùng một lần. Khoản tiền đặt cọc này sẽ được hoàn lại cho các khách hàng sau khi họ trả lại những chiếc cốc đã qua sử dụng cho các cửa hàng để tái chế. Khoảng 38.000 nhà hàng cà phê và đồ ăn nhanh trên khắp đất nước Hàn Quốc sẽ nhận khoản tiền trên theo quyết định của chính phủ nước này về áp dụng phương thức mua bán trên đối với các công ty có hơn 100 chi nhánh. Ngoài nhà hàng cà phê, các nhà hàng ăn cũng sẽ bị cấm sử dụng tại chỗ các loại cốc dùng một lần. Tuy nhiên, họ lại được khuyến khích tái sử dụng những loại cốc này để giao hàng.

Cũng theo Bộ Môi trường Hàn Quốc, cùng với việc cấm sử dụng các loại cốc dùng một lần, các cửa hàng lớn, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và cửa hàng bán bánh mỳ sẽ bị cấm sử dụng túi nylon bắt đầu từ ngày 24/11 năm nay.

Việc áp dụng những biện pháp kể trên nằm trong kế hoạch của Chính phủ Hàn Quốc nhằm hoàn thành mục tiêu trung hòa khí thải carbon và hướng tới nền kinh tế tuần hoàn bền vững./.