Hải Phòng: Khởi công khu nhà ở xã hội hơn 2.500 căn, gần 1.600 tỷ đồng

UBND TP. Hải Phòng và Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng vừa tổ chức Lễ khởi công Khu nhà ở xã hội thuộc Dự án Khu đô thị - Dịch vụ thương mại và nhà ở công nhân Tràng Duệ.

Theo UBND TP. Hải Phòng, Dự án do Công ty cổ phần Khu công nghiệp (KCN) Sài Gòn - Hải Phòng làm chủ đầu tư, quy mô 10 tòa chung cư cao 15 tầng với 2.538 căn hộ, trên quỹ đất 31.696m2, là mô hình xây dựng nhà ở xã hội trong lòng khu đô thị kết hợp cùng khu công nghiệp.

Được biết, tổng mức đầu tư gần 1.600 tỷ đồng, diện tích sàn xây dựng hơn 176 nghìn m2, dự án thành hình dự kiến sẽ đáp ứng được nhu cầu về nhà ở cho hơn 9.100 người lao động.

khoi-cong-1685336171.jpg
Hải Phòng khởi công khu nhà ở xã hội 2.500 căn thuộc Dự án Khu đô thị - Dịch vụ thương mại và nhà ở công nhân Tràng Duệ. (Ảnh: Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam)

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, lãnh đạo Thành phố luôn hoan nghênh và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tham gia vào phát triển kinh tế - xã hội cũng như xã hội, nhà ở công nhân.

Đến nay, trên địa bàn Thành phố có 14 khu công nghiệp đã được thành lập và hoạt động, nhiều khu, cụm công nghiệp khác đang được triển khai khẩn trương đã thu hút trên 190 nghìn lao động, trong đó có khoảng trên 67 nghìn lao động là người ngoại tỉnh.

Đơn cử, khu công nghiệp Tràng Duệ hiện có 113 nhà đầu tư trong và ngoài nước đang hoạt động và là nơi làm việc của trên 50 nghìn người lao động, nhu cầu về nhà ở công nhân rất lớn.

Dự án khởi công là hành động thiết thực, góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân đang sinh sống, làm việc tại huyện An Dương nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung. Đồng thời, từng bước hình thành khu đô thị mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần chuyển đổi huyện An Dương thành đơn vị hành chính quận trước năm 2025.

"Thành phố Hải Phòng luôn xác định mục tiêu phát triển kinh tế đi đôi với việc đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo tiến bộ và công bằng xã hội và nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân. Phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm và được đưa vào chỉ tiêu trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm", ông Thọ cho biết thêm.

Khu nhà ở xã hội thuộc Dự án khu đô thị - dịch vụ thương mại và nhà ở công nhân Tràng Duệ, đây là dự án nhà ở xã hội thứ 3 được khởi công trên địa bàn TP. Hải Phòng từ đầu năm 2023 đến nay.

Ánh Dương (t/h)