Hà Tĩnh: Nhiều tàu, thuyền đã vào các âu thuyền để tránh trú bão số 9

Đồn Biên phòng, Ban Quản lý Các cảng cá Hà Tĩnh và các lực lượng chức năng tại Hà Tĩnh đã kêu gọi, hỗ trợ 331 tàu, thuyền đánh cá trong và ngoài địa bàn vào tránh trú bão số 9 trên các âu thuyền, bến bãi của huyện Lộc Hà.
bc2f82f3c3f509ab50e4-1639918975.jpg
Tàu thuyền vào tránh, trú bão số 9 tại các âu thuyền ở Hà Tĩnh

Đến sáng ngày 19/12, đã có 331 tàu thuyền vào neo đậu tại cảng cá và âu thuyền Cửa Sót, Thịnh Lộc (xã Thạch Kim và xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà), trong đó 172 tàu thuyền địa phương với khoảng 350 ngư dân, 41 tàu thuyền ngoại tỉnh với 165 thuyền viên.

Trung tá Nguyễn Vũ Phong - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót cho biết: “Hiện nay, ngoài các phương tiện đã vào tránh trú, chúng tôi đang tiếp tục liên lạc, hướng dẫn 3 tàu đánh cá công suất lớn với 14 thuyền viên gấp rút vào bờ để đảm bảo an toàn trước khi mưa bão đến”.

Cùng với kêu gọi tàu thuyền vào bờ kịp thời, các lực lượng chức năng tại huyện Lộc Hà cũng đã tăng cường kiểm soát, hỗ trợ các tàu thuyền, ngư dân về bến bãi neo đậu, chằng néo phương tiện an toàn, thu xếp nơi cư trú ngăn nắp, đảm bảo an ninh trật tự... Đặc biệt, các thuyền viên ngoại tỉnh đã được kiểm tra y tế, yêu cầu hạn chế lên bờ và không tập trung đông người để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID - 19./.

Nguyễn Duyên