Hà Tĩnh: Bé gái 11 tuổi bị bố trói tay treo lên trần nhà đánh đập

Ngày 05/08, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đang vào cuộc xác minh, làm rõ đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái không mặc quần áo, hai tay bị trói bằng dây thừng, treo lên trên trần nhà.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 4 phút ghi lại cảnh một bé gái bị lột hết quần áo, hai tay bị buộc dây treo lên xà nhà, bên cạnh là người đàn ông liên tiếp dùng roi, bạo hành cháu bé.

xac-minh-1659692967.jpg
Hình ảnh cháu bé bị bố lột trần, treo lên trần nhà rồi bị đánh đập (Ảnh cắt từ clip).

Ít phút sau bé gái được một người đàn ông khác tháo dây trói đưa xuống nền nhà. Đoạn clip ngay sau khi được đăng tải đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng bày tỏ bức xúc, phẫn nộ trước hành vi tàn nhẫn của người đàn ông. Đồng thời, nhiều người cũng bình luận bày tỏ thái độ thương cảm cho cháu bé và đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ vụ việc, bảo vệ trẻ em và xử lý nghiêm người đàn ông.

Trao đổi với báo chí, đại diện lãnh đạo UBND xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xác nhận, sự việc xảy ra trên địa bàn xóm Nam Mới, xã Cương Gián.

Bước đầu lực lượng công an xác định cháu bé xuất hiện trong đoạn clip bị bố dùng roi đánh là N.T.B.N. (sinh năm 2012, trú tại thôn Nam Mới, xã Cương Gián). Cha của cháu N. là anh N.V.T., còn mẹ của cháu N. hiện đang đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Lâu nay, 3 anh em cháu N. ở cùng với cha. Anh T. thường hay uống rượu.

Ngày sau khi sự việc được phát hiện, lực lượng công an đã đến nhà nhưng người bố đi vắng nên chưa lấy được lời khai. Còn bé gái thì khai nhận bị bố đánh đập mấy ngày trước, sức khỏe cháu bé hiện tại bình thường.


An An