Hà Nội: Liên hiệp phụ nữ Hà Đông phát hơn 3.000 làn nhựa cho hội viên hưởng ứng phong trào sống Xanh- Tiêu dùng sạch

Nhằm hưởng ứng phong trào sống Xanh- Tiêu dùng sạch, giảm thiểu rác thải nhựa trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày tại TP. Hà Nội, Liên hiệp phụ nữ Hà Đông đã phát hơn 3.000 chiếc làn nhựa để khuyến khích, hưởng ứng các hội viên tham gia phong trào này.

Hiện nay, việc sử dụng làn, hộp nhựa đi chợ là một trong những hoạt động xanh mà các hội chị em phụ nữ các quận, huyện lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn TP. Hà Nội, nhằm hạn chế lượng túi ni lông thải ra môi trường.

lan-nhua-1691463224.jpg

Việc sử dụng làn nhựa đi chợ giúp hạn chế rất lớn một lượng túi ni lông thải ra môi trường

Được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, hội viên và sự chung tay của các cấp, các ngành trong hành trình “sống xanh”, chỉ tính riêng năm 2022, các cấp Hội trên địa bàn Hà Nội đã tặng 4.670 thùng đựng rác tại các điểm sinh hoạt cộng đồng, gần 12.000 túi giấy, túi vải, bình thủy tinh, 4.155 làn nhựa đi chợ.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, hạn chế sử dụng, tái sử dụng túi ni lông khi đi chợ và trong sinh hoạt hàng ngày, đã từng bước tác động đến nhận thức của người dân về tác hại của túi ni lông với môi trường, tiến tới hạn chế, loại bỏ thói quen sử dụng túi ni long.

Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Đông đã phát hơn 3.000 làn nhựa cho hội viên để khuyến khích thay thế dần túi ni lông. Ngoài việc sử dụng làn nhựa, nhiều chị em còn chủ động chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như: Túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần, túi ni lông tự phân hủy đi chợ, siêu thị.

Hội Phụ nữ Ba Vì cũng đang chuyển từ sử dụng chai nhựa đựng nước một lần trong các cuộc hội họp sang sử dụng chai thủy tinh dùng nhiều lần. Việc dùng chai thủy tinh, bình inox đựng nước uống thay thế chai nhựa đã được nhiều chị em tại các quận, huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Gia Lâm, Đông Anh, Phú Xuyên thực hiện, tất cả đều nhằm mục đích bảo vệ môi trường sống.

Ngoài ra, nhiều chị em phụ nữ vùng Thủ đô còn sáng tạo ra nhiều mô hình tiêu dùng sạch, sống xanh rất thiết thực như: “Chi hội 3 xanh”; “Vườn rau sạch tại nhà”, “Đổi phế liệu giữ màu xanh”; “Nói không với bếp than tổ ong”; “Chợ văn minh - an toàn - hiệu quả”; ứng dụng chế phẩm IMO trong xử lý rác thải tại hộ gia đình.

Dù chỉ là một việc làm nhỏ nhưng lại có sức lan tỏa vô cùng lớn, góp phần vào việc giữ gìn và bảo vệ môi trường. Những người phụ nữ Thủ đô đã và đang chung tay xây dựng một diện mạo đô thị văn minh hơn, "xanh" hơn./.

Túi ni lông được nhiều người sử dụng bởi sự tiện lợi trong sinh hoạt thường ngày. Nhưng việc lạm dụng túi nilon đã gây nên những tác hại lâu dài đối với môi trường sống. Việc sử dụng túi nilon để đựng thực phẩm trong một thời gian dài cũng sẽ khiến các thành phần hóa học, chất phụ gia trong túi nilon nhiễm vào thực phẩm gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.
Hoàng Hà (t/h)