Hà Nội: Khai mạc Hội chợ hàng Việt quận Ba Đình Xuân Quý Mão

Ngày 10/1, tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Ba Đình tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt quận Ba Đình Xuân Quý Mão 2023.
bd1-1673411394.jpg
Lãnh đạo quận Ba Đình tặng hoa lưu niệm cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ

Diễn ra trong 8 ngày (từ ngày 10/1 đến hết ngày 17/1/2023), Hội chợ thu hút sự tham gia của 41 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn quận và trong cả nước; được Văn phòng Nông thôn mới thành phố Hà Nội, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cần Thơ và các đoàn thể chính trị - xã hội, Phòng Kinh tế quận Ba Đình giới thiệu.

Hội chợ mang đến cho người tiêu dùng sự đặc sắc, phong phú, đa dạng của hơn 60 sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), hơn 15 sản phẩm đạt top 2, top 3, top 4 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và nhiều đặc sản các vùng miền. Các đơn vị tham gia Hội chợ đều là các các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh chấp hành đầy đủ các quy định của các cơ quan nhà nước về thuế, vệ sinh an toàn thực phẩm và các doanh nghiệp cũng đã có những đóng góp tích cực trong công tác chung của quận.

bd2-1673411431.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Thông qua Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng mong muốn sẽ giúp người dân hiểu rõ, hiểu sâu hơn về các sản phẩm do người Việt sản xuất, tin tưởng và tiêu dùng hàng Việt để cùng đồng hành, động viên doanh nghiệp phát triển; đồng thời đây sẽ là điểm đến, là cầu nối để sản phẩm hàng Việt, để các doanh nghiệp trên địa bàn quận khẳng định được thương hiệu, mở rộng thị trường.

Năm 2022, "Hội chợ hàng Việt của quận Ba Đình” đã thu hút hàng nghìn lượt khách hàng và nhân dân đến thăm quan, mua sắm, tạo đà cho các doanh nghiệp phát triển, kích cầu tiêu dùng, tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Từ hiệu quả của việc đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận trong năm 2022, bước sang năm 2023, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Ba Đình tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hơn nữa và hoạt động đầu tiên là Hội chợ Hàng Việt quận Ba Đình Xuân Quý Mão 2023.

Theo đó, từ việc tổ chức thành công “Hội chợ hàng Việt của quận Ba Đình năm 2022” đã thu hút hàng nghìn lượt khách hàng và nhân dân đến thăm quan, mua sắm, tạo đà cho các doanh nghiệp phát triển, kích cầu tiêu dùng, tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng./.

Thu Uyên