Giám đốc Công an Hà Nội lý giải thông tin gần 5000 cán bộ chiến sỹ ra khỏi ngành

Chiều qua (19/12) Bộ Công an tổ chức Họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an năm 2022, trong buổi họp báo, Giám đốc Công an Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Hải Trung lý giải và làm rõ thông tin gần 5000 cán bộ chiến sỹ (CBCS) ra khỏi ngành đang lan truyền trên mạng.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung cho biết, hiện nay trên mạng xuất hiện một số thông tin đồn thổi có 4.700 CBCS Công an Hà Nội ra khỏi ngành, trong đó có 02 đồng chí là Trưởng Công an quận Đống Đa và quận Hoàn Kiếm xin nghỉ hưu trước tuổi, nguyên nhân được cho là do lãnh đạo kỷ luật khắt khe.

hop-bao-bo-cong-an-1671520541.jpg
Quang cảnh buổi họp báo ( Ảnh: Bộ Công an)

Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, đơn vị đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những sai phạm trong nội bộ CBCS, trung bình số lượng CBCS bị kỷ luật dao động khoảng 170 đồng chí, con số này chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng số CBCS của toàn lực lượng Công an Thủ đô. Bên cạnh đó, số lượng CBCS xuất ngũ, xin nghỉ hưu trước tuổi dao động từ 150-160 CBCS. Điều này không có gì là bất thường so với các năm trước đó.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung cho biết, một số nguyên nhân chính CBCS bị kỷ luật ra khỏi ngành là do năng lực, trình độ yếu kém, vi phạm phẩm chất đạo đức , nằm trong diện tinh giảm biên chế theo quy định của Bộ Chính trị, Bộ Công an. Các nguyên nhân khác thuộc gia đình neo đơn, con nhỏ hay có doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh riêng… xin ra khỏi ngành để có điều kiện chăm lo kinh tế gia đình, chăm sóc người thân.

trung-tuong-nguyen-hai-trung-1671520617.jpg
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội trả lời báo chí trong buổi họp báo

Giám đốc Công an Hà Nội cũng làm rõ thêm thông tin, đồng chí Trưởng công an quận Đống Đa xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe không đảm bảo, còn đồng chí Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm vẫn đang công tác, không có chuyện xin nghỉ hưu.

Trung tướng Công an Hà Nội nhấn mạnh, tất cả các trường hợp xuất ngũ đều được Giám đốc Công an thành phố trao đổi, gặp gỡ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và xử lý theo đúng quy định của ngành, không có chuyện vì lý do kỷ luật khắt khe dẫn đến CBCS xin ra khỏi ngành như thông tin trên mạng. Lực lượng CAND nói chung và Công an Hà Nội nói riêng xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng và là chỗ dựa vững chắc của nhân dân Thủ đô./.

Anh Thư