Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc NetEase ra mắt studio game đầu tiên ở Mỹ

Gã khổng lồ trò chơi Trung Quốc NetEase đã ra mắt studio game đầu tiên của mình tại Mỹ khi họ tăng cường mở rộng ra quốc tế trong bối cảnh thị trường nội địa đang chậm lại.
ezgifcom-gif-maker-14-1651803653.jpg
Studio game của NetEase tại Mỹ có tên Jackalope Games nêu bật sự thúc đẩy mạnh mẽ của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc khi thị trường trò chơi trong nước phải đối mặt với nhiều khó khăn (Ảnh: Getty Images).

Studio này, được gọi là Jackalope Games, có trụ sở tại Austin, Texas và được giao nhiệm vụ tạo ra các trò chơi PC và console mới cho NetEase. Studio sẽ được quản lý bởi Jack Emmert - một người kỳ cựu trong ngành.

NetEase đã báo cáo doanh thu trò chơi lên tới 9,8 tỷ USD vào năm 2021. Công ty đã tích cực đẩy mạnh thị trường quốc tế trong vòng hai năm qua trong bối cảnh các quy định ngày càng chặt chẽ ở Trung Quốc.

Năm ngoái, Trung Quốc đã đưa ra quy định cắt giảm thời gian trẻ dưới 18 tuổi chơi trò chơi trực tuyến xuống chỉ còn ba giờ mỗi tuần. Các cơ quan quản lý cũng đóng băng việc phê duyệt các tựa game mới và các trò chơi hiện cần được các cơ quan quản lý bật đèn xanh để có thể kiếm tiền ở Trung Quốc. Tháng trước, các nhà quản lý đã phê duyệt một loạt trò chơi mới lần đầu tiên kể từ tháng Bảy năm ngoái.

Trong khi đối thủ Tenet mở rộng ra quốc tế thông qua việc mua lại các nhà phát triển trò chơi khác, thì thay vào đó, NetEase đã chọn nắm giữ cổ phần nhỏ trong các công ty và mở các studio của riêng mình.

Công ty đã có hai studio game ở Nhật Bản và tập trung phát triển các trò chơi thu hút giới trẻ toàn cầu, bao gồm các tựa game "Chúa tể của những chiếc nhẫn" và "Harry Potter".

Hu Zhipeng, Phó Chủ tịch NetEase và là ông chủ hàng đầu của mảng kinh doanh trò chơi điện tử, nói rằng ông hy vọng 50% doanh thu trò chơi của công ty sẽ đến từ nước ngoài trong tương lai.

NetEase từ trước đến nay thường tập trung vào trò chơi trên máy tính và di động nhưng gần đây đã bắt đầu tập trung phát triển các tựa game dành cho hệ máy console như Xbox của Microsoft vàPlayStation của Sony. Studio của Mỹ có thể trợ giúp trong việc tạo ra các trò chơi trên máy console.