FIFA đưa ra quyết định quan trọng, Việt Nam có thêm cơ hội tham dự World Cup

Ngày 15/3/2024, FIFA đã công bố những quyết định quan trọng, tăng thêm cơ hội được tham dự World Cup cho các đội tuyển bóng đá trẻ Việt Nam.
u17-wc-1710522353.png
FIFA tăng đáng kể số lượng đội tuyển được tham dự U17 World Cup nam và U17 World Cup nữ.

Theo đó, kể từ năm 2025, các giải đấu U17 World Cup nam và U17 World Cup nữ sẽ được tổ chức hàng năm thay vì chu kỳ 2 năm tổ chức 1 lần như hiện nay.

Bên cạnh đó, FIFA cũng quyết định tăng số lượng các đội tuyển được tham dự vòng chung kết U17 World Cup nam lên gấp đôi, từ 24 đội lên 48 đội. Vòng chung kết U17 World Cup nữ cũng tăng số lượng đội tuyển từ 16 đội lên 24 đội.

Đây là những quyết định rất quan trọng của FIFA, tạo thêm cơ hội cho các đội tuyển trẻ được tham dự sân chơi lớn nhất thế giới, tăng cơ hội thi đấu, học hỏi, cọ sát, tích lũy kinh nghiệm hàng năm cho các cầu thủ trẻ.

Dù các thông tin chi tiết về sự thay đổi về số suất của từng khu vực vẫn chưa được công bố nhưng chắc chắn số lượng các đội châu Á có cơ hội tham dự các giải đấu này sẽ tăng lên đáng kể. Đây là một tín hiệu đáng mừng để các đội tuyển trẻ Việt Nam thêm cơ hội tiến gần hơn tới tấm vé tham dự vòng chung kết U17 World Cup nam và vòng chung kết U17 World Cup nữ.

Hiện tại, châu Á có 4 suất tham dự U17 World Cup nam và 3 suất tham dự U17 World Cup nữ. Các suất này được xác định thông qua các giải đấu cấp độ châu lục.

Bên cạnh các quyết định quan trọng này, FIFA cũng công bố Qatar sẽ đăng cai vòng chung kết U17 World Cup nam từ năm 2025 đến 2029 trong khi vòng chung kết U17 World Cup nữ được tổ chức ở Morocco trong khoảng thời gian tương tự./.

Anh Đức