EuroCham sẽ tổ chức Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế xanh 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) sẽ tổ chức Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2022 tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 28 đến 30/11/2022. Sự kiện này sẽ thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững EU - Việt Nam thông qua đối thoại toàn diện, phối hợp đầu tư, chia sẻ kiến thức và chuyển giao công nghệ.

Đó là thông tin của Ban Tổ chức cho biết trong buổi họp báo và ký kết biên bản ghi nhớ diễn ra chiều ngày 3/10/2022 tại Hà Nội.

Mục tiêu chính của GEFE 2022 là hỗ trợ Việt Nam đáp ứng các cam kết COP26 và hoàn thành các mục tiêu phát triển được nêu trong Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021- 2030. Các chuyên gia, sinh viên và các nhà hoạch định chính sách từ Châu Âu, Việt Nam và Đông Nam Á sẽ tham gia vào các diễn đàn, triển lãm đối thoại giữa các doanh nghiệp và doanh nghiệp với Chính phủ trong lịch trình sự kiện kéo dài 3 ngày.

1-1664861081.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo giới thiệu Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022 và ký kết biên bản ghi nhớ giữa Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE trực thuộc Bộ Công Thương) với EuroCham.

Ngày đầu tiên của GEFE 2022 sẽ có một hội nghị toàn thể, nơi đại diện cấp cao của các chính phủ Châu Âu và Việt Nam sẽ thảo luận về phát triển bền vững, các chính sách và kế hoạch năng lượng và quản lý rủi ro khí hậu. Đại diện của các quốc gia thành viên EU, các quan chức ngoại giao và xúc tiến thương mại, và các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới được xác nhận sẽ tham dự. EuroCham hiện đang thu xếp để một Ủy viên Liên minh Châu Âu và một Thành viên của Nghị viện Châu Âu tham gia.

2-1664861121.jpg
Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022 và ký kết biên bản ghi nhớ giữa Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE trực thuộc Bộ Công Thương) với EuroCham.

Mỗi ngày trong 3 ngày của GEFE 2022 cũng sẽ bao gồm các cuộc thảo luận về các chủ đề như: Ngày 28/11/2022 với chủ để Tài chính và Năng lượng xanh; ngày 29/11/2022 với chủ đề Xử lý chất thải bền vững; ngày 30/11/2022 với chủ đề Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh.

Cũng tại buổi họp báo, Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE trực thuộc Bộ Công Thương) đã ký biên bản ghi nhớ với EuroCham về việc tổ chức GEFF 2022 và tăng cường liên kết giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Châu Âu. Trong biên bản ghi nhớ VIETRADE sẽ hỗ trợ tuyển dụng các công ty và nhà triển lãm Việt Nam cho GEFE 2022 và Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam.

3-1664861173.jpg
Ông Alain Cany - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022 và ký kết biên bản ghi nhớ giữa Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE trực thuộc Bộ Công Thương) với EuroCham.

Ngoài EuroCham và Vietrade, GEFE 2022 còn được hỗ trợ bởi Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, 9 Hiệp hội doanh nghiệp quốc gia Châu Âu trực thuộc EuroCham, các đại sứ quán và tổ chức Chính phủ của Châu Âu, cũng như chính phủ Việt Nam và các bộ ngành.

Ngoài ra, EuroCham đang hợp tác với Schoolab để khởi động phòng thí nghiệm đổi mới bền vững tại GEFE 2022. Sinh viên từ các trường đại học hàng đầu ở Châu Á và Châu Âu sẽ hợp tác với các doanh nghiệp để phát triển các giải pháp cho các vấn đề kinh doanh, môi trường và xã hội trong thế giới thực. Vì sự thành công của tất cả những người tham gia, Schoolab, các tổ chức học thuật, các chuyên gia và các chuyên gia kinh doanh sẽ cung cấp các dịch vụ cố vấn.

4-1664861233.jpg
Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng lãnh đạo EuroCham chứng kiến Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE trực thuộc Bộ Công Thương) với EuroCham.

Tham gia cùng EuroCham Việt Nam tại Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022 để mang những đổi mới và giải pháp bền vững của Châu Âu đến Việt Nam.

Được biết, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam kể từ năm 1998. EuroCham Việt Nam có các hoạt động về chính sách đa dạng, đại diện cho các công ty thuộc nhiều lĩnh vực, từ các công ty đa quốc gia cho đến công ty vừa và nhỏ, đồng thời có mạng lưới doanh nghiệp bao trùm ở cả Việt Nam và Châu Âu. Hiệp hội đóng vai trò là cầu nối giữa các công ty Châu Âu quan tới tới thị trường Việt Nam và các công ty Việt Nam xem xét mở rộng kinh doanh tại thị trường Châu Âu, tận dụng những tiềm năng mà Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA) mang lại.

5-1664861299.jpg
Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Alain Cany - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu (EuroCham) chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu tham dự buổi họp báo giới thiệu Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022 và ký kết biên bản ghi nhớ giữa Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE trực thuộc Bộ Công Thương) với EuroCham.

EuroCham có hơn 1.200 doanh nghiệp thành viên, là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất Việt Nam. Các doanh nghiệp thanh viên trực tiếp tạo ra hơn 150.000 việc làm trên khắp Việt Nam. EuroCham cũng bao gồm 9 Hiệp hội Doanh nghiệp trực thuộc, bao gồm: Hiệp hội Doanh nghiệp Bỉ -Luxembourg, Phòng Thương mại Trung và Đông Âu, Hiệp hội Doanh nghiệp Bồ Đào Nha - Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức, Phòng Thương mại Bắc Âu, và Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ban Nha tại Việt Nam.

Đạm Quang Lê