"Dự án giáo dục trẻ em gái Việt Nam" của CJ hoàn thành xuất sắc với 42.000 trẻ trong ba năm

CJ đã ra thông báo vào ngày 25/4 rằng, họ đã hoàn thành "Dự án Giáo dục Trẻ em gái Việt Nam", được thực hiện trong ba năm kể từ năm 2019.
pic-1-1650853656.jpg
"Dự án Giáo dục trẻ em gái Việt Nam" của Tập đoàn CJ (Ảnh: Tập đoàn CJ)

"Dự án Giáo dục Trẻ em gái Việt Nam" được xúc tiến như một phần của "Chiến dịch Giáo dục Trẻ em gái của CJ-UNESCO", bắt đầu từ năm 2014. Từ tháng 02/2019 đến tháng 04/2022, dự án được tổ chức tại các tỉnh Hà Giang, Ninh Thuận và Sóc Trăng - những nơi được coi là có tỷ lệ người dân tộc thiểu số cao và điều kiện sống kém nhất Việt Nam.

Dự án này được thực hiện cho khoảng 42.000 người trong ba năm với mục tiêu: tăng khả năng tiếp cận nền giáo dục, trường học cho trẻ em gái thuộc dân tộc thiểu số và nâng cao cơ hội việc làm cho họ.

Để nâng cao nhận thức chung về giáo dục trẻ em gái và thay đổi môi trường, nhiều đối tượng, bao gồm phụ huynh, người dân địa phương và giáo viên đã được đưa vào dự án. Những sự hỗ trợ thiết thực cho từng mục tiêu cũng được cung cấp, chẳng hạn như cung cấp nhiều loại hình giáo dục, cơ hội khám phá nghề nghiệp và hỗ trợ việc làm cho trẻ em gái, phụ nữ trong các doanh nghiệp và tổ chức địa phương.

pic-2-1650854601.jpg
"Dự án Giáo dục trẻ em gái Việt Nam" của Tập đoàn CJ (Ảnh: Tập đoàn CJ)

Tập đoàn CJ đã tổ chức hội thảo kỷ niệm việc hoàn thành thành công "Dự án Giáo dục Trẻ em gái Việt Nam" tại Bộ Giáo dục tỉnh Ninh Thuận vào ngày 23/04. Hội thảo có sự tham gia của bà Min Hee-kyung - Trưởng Ban Xúc tiến Đóng góp Xã hội của Tập đoàn CJ, ông Vũ Minh Đức - Cục trưởng Cục Quản lý Giáo dục Bộ Giáo dục và Ông Nguyễn Huệ Khải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận.

Bà Min Hee-kyung, Trưởng Ban Xúc tiến Đóng góp Xã hội của Tập đoàn CJ cho biết: "Dựa trên triết lý 'Nghèo đói không nên được di truyền do sự thiếu hụt cơ hội giáo dục', chúng tôi đã lên kế hoạch thúc đẩy các hoạt động đóng góp xã hội".

Tập đoàn CJ là một tập đoàn của Hàn Quốc với bốn lĩnh vực kinh doanh cốt lõi: thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, công nghệ sinh học và dược phẩm, mua sắm tại nhà và hậu cần, giải trí và truyền thông. Với tầm nhìn "Tạo ra một nền văn hóa mới cho cuộc sống lành mạnh, hạnh phúc và thuận tiện", Tập đoàn CJ đã thành lập hai tổ chức từ thiện: Quỹ phúc lợi CJ (2005) và Quỹ văn hóa CJ (2006). Quỹ Phúc lợi CJ nhằm mục đích thúc đẩy các cơ hội giáo dục chất lượng và giúp trẻ em xây dựng ước mơ của mình, và Quỹ Văn hóa CJ hỗ trợ các nghệ sĩ và nhà sáng tạo trẻ tài năng trong các lĩnh vực âm nhạc, kịch bản và nghệ thuật biểu diễn.