Đồng Euro giảm xuống mức thấp nhất so với USD trong 20 năm

Tỷ giá đồng Euro so với đồng USD lần đầu tiên đã giảm xuống dưới mức thấp nhất trong vòng 20 năm qua trong phiên giao dịch ngày 5/9.

Theo Bloomberg, trong bối cảnh Tập đoàn Năng lượng Gazprom của Nga thông báo ngừng vô thời hạn hoạt động của đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 vận chuyển khí đốt sang châu Âu và làm dấy lên mối lo ngại về giá năng lượng tăng vọt.

Giá Euro giảm 0,7% so với đồng bạc xanh, xuống một Euro đổi được 0,9884 USD. Trên thị trường chứng khoán châu Âu, các chỉ số chủ lực đã đồng loạt giảm điểm. Tại thị trường châu Á, đồng euro đã giảm xuống mức 1 euro đổi được 0,9880 USD, là mức thấp nhất kể từ năm 2002.

Liên quan đến câu chuyện khí đốt tại châu Âu, ngày 4/9, Nga đã lên tiếng đổ lỗi cho EU trong việc khiến đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 phải dừng hoạt động. Theo người phát ngôn Điện Kremlin, chính các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga đã cản trở hoạt động bảo trì đường ống của tập đoàn năng lượng quốc doanh Gazprom. Hiện vẫn chưa có thông tin khi nào khôi phục hoạt động của đường ống vốn cung cấp 40% lượng khí đốt từ Nga sang châu Âu.

138395-lynxmpei7m01f-l-1662429973.jpg
Tỷ giá giữa đồng Euro và USD đã rơi xuống mức thấp nhất 20 năm. Ảnh minh họa.

Tình hình cũng không mấy khả quan đối với đồng bảng Anh khi được giao dịch ở mức 1,14445 USD đổi 1 bảng Anh. Ngược lại, chỉ số đồng USD đo sức mạnh của "đồng bạc xanh" so với 6 đồng tiền chủ chốt khác đã vọt lên mức cao mới trong 20 năm là 110,25. Tỷ giá giữa đồng USD và đồng yen của Nhật Bản ở mức 140,38 yen đổi 1 USD.

Tỷ giá giữa đồng USD và đồng Yen của Nhật Bản ở mức 140,38 Yen đổi 1 USD. Đồng Won của Hàn Quốc cũng mất giá mạnh so với đồng USD, lần đầu tiên xuống mức thấp nhất trong hơn 13 năm qua, với tỷ giá 1.370 Won đổi 1 USD.

Trên thị trường chứng khoán châu Âu, các chỉ số chủ lực cũng đồng loạt giảm điểm. Nhà phân tích Naeem Aslam của AvaTrade nhận định, các thị trường chứng khoán tại châu Âu đang lao dốc trong bối cảnh các nhà đầu tư quan ngại về cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra ở châu Âu có thể biến thành một vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều.

Thi Nguyên (t/h)